ศึก ONE 164 ที่จะถ่ายทอดสดจากประเทศฟิลิปปินส์ในวันเสาร์ที่ 3 ธ.ค. นี้ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” และ “พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์” ที่จะเป็นคู่ชิงชนะเลิศของการแข่งขัน ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต (135 ป.) มีอันต้องปรับเปลี่ยนเป็นการแข่งขันในพิกัดเฉพาะ 138 ป. แทน หลังทั้งคู่ทำน้ำหนักไม่ผ่าน หมดสิทธิ์ชิงเข็มขัดตามกฎของ ONE ทันที 


เป็นที่น่าเสียดายสำหรับสองยอดมวยที่กำลังจะได้ประมือกันในศึกภาคแปด โดยมีเดิมพันเป็นเข็มขัดแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ แต่ตามกฎของ ONE นั้น ในกรณีที่เป็นคู่ชิงแชมป์ ผู้แข่งแขันที่ทำน้ำหนักไม่ผ่านจะหมดสิทธิชิงเข็มขัดทันที ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ด้วยเหตุนี้ เข็มขัดแชมป์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่เตรียมไว้จึงไร้เจ้าของไปตามระเบียบ 

แม้จะไม่มีเข็มขัดให้เดิมพัน แต่คู่นี้ยังมีอันดับในแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตที่ต้องเกาะไว้ให้แน่น โดยปัจจุบัน “ซุปเปอร์เล็ก” นั่งอันดับ 1 ของแรงกิงรุ่นนี้ ขณะที่ “พันธ์พยัคฆ์” รั้งอันดับ 2 ผลแพ้ชนะย่อมมีผลต่อการขยับแรงกิง และอาจได้เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกคนต่อไปของเจ้าบัลลังก์คนปัจจุบัน “รถถัง จิตรเมืองนนท์”

แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 164 ได้ในวันเสาร์ที่ 3 ธ.ค. 65 ผ่านทาง watch.onefc.com, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 18.00 น. ส่วนทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ออกอากาศเวลา 22.30 น. และสามารถจองตั๋วเข้าชมในสนามมอลล์ ออฟ เอเชีย อารีนา ได้ที่ลิงก์นี้ bit.ly/ONEMNLTIX