เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 ธ.ค. ร.ต.ท.หญิง วิสุภา วัชรสิงห์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รับแจ้งผู้เสียชีวิตถูกฟัน ในโรงงานผลิตเครื่องครัว อลูมิเนียน คลองเก้า หมู่ 2 ถนนรังสิต-นครนายก ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ยุทธภูมิ โพธิ์อุดม หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ธัญบุรี แพทย์เวรโรงพยาบาลธัญบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักคนงานด้านหลังโรงงาน ภายในห้องพักห้องที่ 4 หน้าประตูห้องพบศพนายโอเล่ อายุ 50 ปี ชาวกะเหรี่ยง สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตมีบาดแผลถูกฟันด้วยมีดอีโต้ที่ศีรษะหลายสิบแผล ภายในห้องข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อน จึงบันทึกไว้เป้นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นภรรยาผู้ตายเป็นชาวกะเหรี่ยงเหมือนกัน อายุ 50 ปี นางมะนาว อายุ 50 ปี ถูกจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางมีดอีโต้เปื้อนเลือด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองมีเรื่องทะเลาะกันประจำ เพราะฝ่ายผัวชอบกินเหล้าเมา และชอบเล่นการพนัน เวลาเสียก็จะกลับมาขอเงินเมียถ้าไม่ให้ก็จะซ้อมตบตี บางครั้งผู้ก่อเหตุส่งเงินไปให้ลูกที่เกิดจากสามีเก่าก็หาเรื่องตบตีประจำ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกินเหล้าเมากลับมาขอเงินแต่ฝ่ายหญิงไม่ให้ผู้ตายก็ด่าว่าและขู่จะทำของคุณไสยใส่ฝ่ายหญิงกับลูกให้มีอันเป็นไป ทำให้ฝ่ายหญิงแค้น คาดว่ารอจนผู้ตายเมาหลับใช้มีดอีโต้ฟันไม่ยั้งหลายสิบครั้ง เพื่อนคนงานได้ยินพยายามห้ามแย่งมีดได้แต่ไม่ทันแเสียชีวิตแล้วจึงควบคุมตัวและแจ้งตำรวจตรวจสอบดังกล่าว ส่งนิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป