เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีชายถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ริมถนนเทพารักษ์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนหน้าห้างดังกล่าว พบชาวบ้านกำลังยืนมุงดู นายไว อายุ 25 ปี ชาวเมียนมา ที่นั่งอยู่บนฟุตปาธ สภาพใบหน้าฟกช้ำ มีบาดแผลบริเวณโหนกแก้มขวา เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไปสอบสวนต่อที่โรงพัก

จากการสอบสวนทราบว่า นายไวได้ยืนช่วยตัวเองอยู่ใกล้พุ่มไม้หน้าห้างต่อหน้าเด็กนักเรียนและผู้หญิงที่เดินผ่านไปมา ก่อนที่จะมีหญิงสาวคนหนึ่งเดินเข้ามาในลานจอดรถ และนายไวได้เดินตามหญิงสาวรายนี้มาพร้อมกับช่วยตัวเอง เมื่อชาวบ้านเห็นจึงได้ร้องตะโกนและช่วยกันเข้าจับตัวนายไวและรุมประชาทัณฑ์ ก่อนจะควบคุมตัวรอเจ้าหน้าที่ พร้อมกับรถ จยย.ที่นายไวขับขี่มา โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอที่พลเมืองดีถ่ายไว้ได้

หลังไปถึง สภ.บางพลี นายไว ผู้ก่อเหตุ ให้การผ่านล่ามแบบวกไปวนมาอ้างว่า ตนเองไม่ได้ตั้งใจ และไม่ได้ช่วยตัวเองตามที่ถูกกล่าวหา แต่กำลังจะไปรับแฟนแล้วปวดปัสสาวะจึงไปยืนตรงพุ่มไม้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล เปรียบเทียบปรับก่อนจะปล่อยตัวไป.