ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทีมชาติอาร์เจนตินา ยังอยู่บนเส้นทางไล่ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 3 เมื่อดวลจุดโทษชนะ เนเธอร์แลนด์ สุดมัน 4-3 หลัง 120 นาทีกินกันไม่ลงเสมอ 2-2 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ โครเอเชีย รองแชมป์เก่า ในวันที่ 13 ธ.ค. ต่อไป

เกมนี้ อาร์เจนตินา เริ่มต้นได้ดุกันกว่า และออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี แทงบอลให้ นาอวล โมลินา หลุดเข้าไปซัดตุงตาข่ายในนาทีที่ 35 ซึ่งนับเป็นประตูแรกของเจ้าตัวกับทีมชาติอีกด้วย

ครึ่งหลัง ทีมฟ้าขาว ยังเล่นได้วูบวาบกว่า และมาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากการสังหารจุดโทษของ เมสซี ในนาทีที่ 73 จากนั้นนาทีที่ 83 เวาท์ เวกฮอร์สต์ จึงมาโขกให้ เนเธอร์แลนด์ ยิงไล่ขึ้นมาเป็น 1-2

ช่วงเวลาที่เหลือ “อัศวินสีส้ม” ลุยแหลก และตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้อย่างเหลือเชื่อจากจังหวะที่ เทิน คูปไมเนอร์ส หลอกเล่นฟรีคิกสั้นให้ เวกฮอร์สต์ หลุดเข้าไปจิ้มบอลผ่านมือ เอมี มาร์ติเนซ นายทวารอาร์เจนตินา เข้าประตูไปในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+11 ทำให้ทั้ง 2 ทีมต้องไปสู้กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ช่วงเอ็กซ์ตราไทม์ยังไม่มีใครทำอะไรเพิ่มกันได้ครบ 120 นาที อาร์เจนตินา เสมอ เนเธอร์แลนด์ ดุเดือด 2-2 ต้องไปตัดสินด้วยการดวลจุดโทษผลปรากฏว่า ฟ้าขาว ยิงแม่นกว่าเอาชนะไปได้หวุดหวิด 4-3.

ภาพ REUTERS