“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมืออันดับ 1 ของไทย พบข่าวร้ายเมื่อ คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา เสียชีวิตไปอย่างไม่มีวันกลับ เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยการเสียชีวิตของคุณแม่คำผันครั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่เบื้องต้นมีรายงานว่า คุณแม่ผันหายใจไม่ออกและได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว ไม่พบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่จะมีการตรวจเข้าแล็บอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ คุณแม่คำผัน ได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิดทุก 5 วัน ไม่พบเชื้อ ส่วนคุณพ่อวิณัศชัย อินทนนท์ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

ทางด้าน “แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้ก่อตั้งโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เปิดเผยว่า ตอนนี้ต้องรอทางนิติเวช ยืนยันอีกครั้งหากไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 จะเก็บศพคุณแม่คำผัน ไว้ก่อนและจะส่งไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง เพื่อรอให้คุณพ่อวิณัศชัย รักษาตัวให้หายออกจากโรงพยาบาล ก่อนจะจัดงานสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจต่อไป

สำหรับ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ เพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ประเทศญี่ปุ่น โดยแพ้ให้กับ ไท่ ซื่อ ยิง จากไต้หวัน ตกรอบ 8 คนสุดท้าย ประเภทหญิงเดี่ยว ไปอย่างน่าเสียดาย (ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊กน้องเมย์)