ทำเอาบนโลกออนไลน์แตกตื่นไม่น้อย เมื่อมีการแห่รีทวีตของสาวชาวต่างชาติญี่ปุ่นรายหนึ่ง ที่บินมาเที่ยวเทศกาลดนตรี EDM ชื่อดังที่จัดในประเทศไทย แต่กลับถูกพนักงานตรวจสอบความปลอดภัยก่อนเข้างานคอนเสิร์ต เช็กอย่างละเอียดจนเจ้าตัวมองว่าไม่เหมาะสมจึงโพสต์ถกถามโซเชียลจนกลายเป็นดราม่าเดือด

โดยเธอได้เขียนข้อความเล่าว่า “การรักษาความปลอดภัยตรวจร่างกายเข้มงวดมาก ไม่ใช่แค่ฉัน แต่ผู้หญิงทุกคนก็ตรวจภายในเสื้อชั้นในโดยตรง และระหว่างขาพวกเขาสัมผัสถึงอวัยวะเพศ ฉันได้แต่ถ่ายคลิป ไม่ได้ช่วยอะไรมากเพราะทุกคนได้รับการตรวจอย่างเข้มงวด และฉันถูกจับโดยหัวนมตรงๆ”

ทั้งนี้ เขายังเปิดเผยความรู้สึกหลังเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันครั้งนี้อีกว่า “ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องปกติในประเทศไทยหรือเปล่า แต่ฉันก็ยังไม่พอใจกับสิ่งนั้น แม้แต่ดนตรีก็ยอดเยี่ยม ไม่ใช่เพราะฉันเป็นคนญี่ปุ่นหัวโบราณ ฉันอาศัยอยู่ในประเทศไทยมากกว่า 3 ปี และเดินทางไป 32 ประเทศ นี่เป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับฉัน และฉันรู้สึกขยะแขยง”

โดยภายในวิดีโอเป็นขณะที่มีการต่อแถวเข้างานเทศกาลดนตรี ซึ่งการตรวจถูกแยกชายหญิง แต่เป็นการตรวจที่ละเอียดมาก เห็นได้จากภาพเนื่องจากมีการใช้มือสัมผัสในเสื้อใน รวมถึงระหว่างขาล่าง

นอกจากนี้เธอยังได้ลงสตอรี่ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมเขียนแท็กเทศกาลดนตรี ต่อมาด้านผู้จัดก็ได้ทักเข้ามาในข้อความของเธอ โดยถามว่า
ผู้จัด : สวัสดีครับ ช่วยเล่าให้พวกเราฟังหน่อย
ผู้โพสต์ : การตรวจร่างกายควรจะเป็นเพียงแค่ตรวจสอบเสื้อผ้า แต่เธอก็ยังยื่นมือเข้าไปในเสื้อยืดของฉันและเธอก็วางมือใต้บราฉันด้วย
ผู้จัด : เราจะจัดการเรื่องนี้ในวันนี้
ผู้โพสต์ : เรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับฉันเลย ไม่ว่าจะประเทศไหนหรือเทศกาลอื่นๆ นั่นมันมากเกินไป
ผู้จัด : เราต้องขอโทษสำหรับเรื่องนี้ แต่พวกเขาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราจะจัดการให้วันนี้

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาถล่มยับ โดยมองว่าเพื่อความปลอดภัยเข้าใจ แต่มันเกินกว่าเหตุไปควรใช้เครื่องเอกซเรย์หรือเครื่องสแกนที่มีมาตรฐาน การทำแบบนี้ไม่เหมาะสม..

คลิก : เพื่อชมคลิป