เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่บนโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากมีหนุ่มผู้ใช้ TikTok @wittawatthongchum ได้ออกมาโพสต์คลิปนาทีลุ้นระทึก ศึกอสรพิษของสัตว์ต่างสายพันธุ์ ระหว่างงูกับตะขาบ

โดยเขาได้เขียนแคปชั่นว่า “#อสรพิษวิทยา #ผสมข้ามสายพันธุ์” ซึ่งภายในวิดีโอจะเห็นได้ว่ามีงูตัวหนึ่ง กำลังหมุนตัวไปมาอย่างแรง อยู่บริเวณพื้นปูน หากมองเผินๆ เหมือนน้องพยายามที่จะลอกคราบ แต่เมื่อซูมดูใกล้ๆ จะเห็นได้ว่า น้องงูกำลังถูกตะขาบกัด และพยายามหมุนตัวเพื่อสะบัดออกเอาตัวรอด แต่ดูเหมือนน้องตะขาบ ได้กัดไปที่บริเวณหัวงูและใช้ขารัดลำตัวอย่างแน่น

นอกจากนี้ ถึงแม้ในวิดีโอจะถ่ายไม่จบของศึกคู่เดือด แต่งานนี้ทำเอาโซเชียลส่วนใหญ่ต่างพากันเข้ามาทายผลว่า ใครแพ้ใครชนะมากมาย อาทิ งูแพ้ตะขาบ ตะขาบแพ้คางคก คางคกแพ้งู วัฏจักรชีวิตครับคนแก่เคยพูดให้ฟัง, งูไม่น่ารอด ความทรมานเจ็บปวดบ่งบอกด้วยการหมุนตัวกลับอยู่ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้คอหวยหลายคนก็ไม่พลาดที่จะตีเลขเด็ดเอาไว้ลุ้นโชคสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ธ.ค. โดยเข้ามาบอกใบ้อาทิ 06, 09 นอกจากนี้ ชาวเน็ตหลายคนก็พากันสงสัยว่า นี่คืองูอะไร ถึงมีกำลังที่อ่อนแอกว่าตะขาบ ต่อมาก็มีด้านชาวเน็ตบางกลุ่มเข้ามาตอบคอมเมนต์ดังกล่าวล้มหลามว่า นี่คือ งูปี่แก้ว พิษอ่อนไม่อันตราย แต่มีนิสัยดุ ซึ่งถ้าโดนกัดอาจทำให้เลือดที่ไหลจากแผลหยุดช้าบ้าง แต่ก็ไม่รุนแรงถึงขั้นมีเลือดไหลออกตามไรฟันและอวัยวะต่างๆ ลักษณะเด่นของงูกลุ่มนี้ คือหัวทู่และสั้น มักจะมีลายสีดำ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @wittawatthongchum