ซินิซา มิไฮโลวิช ตำนานดาวเตะ และกุนซือคนดังชาวเซิร์บ เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัยเพียง 53 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ ลิวคีเมียมานานหลายปี

แถลงการณ์ของ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ระบุว่า “เราขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว, เพื่อนฝูงของ ซินิซา และวงการฟุตบอลโลกกับการจากไปของตำนานแห่งกัลโช ผลงานของเขาที่ฝากเอาไว้ในวงการฟุตบอลของเรา, ประเทศของเรา และในหัวใจของเราจะถูกจดจำเอาไว้ตลอดไป เช่นเดียวกับจิตวิญญาณนักสู้ และจิตใจอันดีงามของเขา ขอให้ไปสู่สุคติ ซินิซา”

มิไฮโลวิช เป็นที่รู้จักดีในนามของจอมสังหารฟรีคิกระหว่างที่ค้าแข้งอยู่ใน เซเรีย อา กับ โรมา, ซามพ์โดเรีย, ลาซิโอ และ อินเตอร์ มิลาน ระหว่างปี 1992-2006 โดยยังครองสถิติเป็นนักเตะที่ยิงฟรีคิกได้มากที่สุดในลีกสูงสุดแดนมะกะโรนีถึง 28 ประตู

ขณะที่หลังจากแขวนสตั๊ด มิไฮโลวิช ที่เคยลงเล่นให้ทีมชาติยูโกสลาเวีย 63 นัด ทำไป 10 ประตูระหว่างปี 1991-2003 ได้ผันตัวไปรับงานเป็นกุนซือทีมชาติเซอร์เบีย ระหว่างปี 2012-2013 และยังเคยคุมหลายสโมสรในเซเรีย อา รวมทั้งทีมดังอย่าง เอซี มิลาน, ฟิออเรนตินา และ โบโลญญา ซึ่งเพิ่งแยกทางกันไปเมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา.

ภาพ REUTERS