วันที่ 20 ส.ค. ร.ต.อ.หญิง พิชญพิมพ์ สุทธิวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุคนร้ายลักทรัพย์บ้านเลขที่ 165/3 ถนนราชวิถีซอย 23 ต.ปรฐเจดีย์ อ.เมือง จึงไปตรวจพบว่าเป็นบ้านพ่อ พล.ต.ต.อุนพันธ์ จันทร์พฤกษ์ ผบก.ศูนย์บริหารทางการศึกษา โรงเรียนนายร้อยตำรวจ โดยบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอาศัยอยู่ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น รั้วสูง 2 เมตร ประตูบ้านเปิดอ้า พบหม้อหุงข้าวไฟฟ้าวางอยู่บนเสารั้ว ภายในบ้านมีร่องรอยรื้อค้นทรัพย์สิน รถยนต์ที่จอดอยู่ 2 คัน ฝากระโปรงหลังเปิด ในรถมีรอยรื้อค้น นอกจากนี้ที่ถนนหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ยังพบโต๊ะไม้และชุดโซฟาตกอยู่ จึงเก็บหลักฐานไว้ตรวจสอบทันที

ทางพยานเปิดเผยว่า บ้านหลังนี้พ่อของ พล.ต.ต.อนุพันธ์ พักอยู่ แต่เสียชีวิตไปประมาณ 2-3 เดือนแล้ว ลูก ๆ ก็ไม่ค่อยกลับมาบ้าน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นช่วงเคอร์ฟิว ที่ถนนได้ยินเสียงเหมือนรถ จยย.วิ่งเข้าออกหลายรอบ ก่อนมีเสียงของตกบนถนนดังมาก แต่ไม่มีใครกล้าออกไป จนตอนเช้าจึงได้เห็นโต๊ะไม้ชุดโซฟาหล่นกลางซอย แถมบ้านพ่อของผู้การโรงเรียนนายร้อยเปิดประตูอ้าทิ้งไว้ ผิดสังเกตจึงแจ้งตำรวจทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหลักฐานทุกอย่าง คาดว่าคนร้ายน่าจะเข้ามารื้อค้นทรัพย์สินและขนของที่ได้มาไปหลายเที่ยว แต่ดันทำโต๊ะไม้ชุดโซฟาตกเสียงดัง ด้วยความตกใจจึงรีบหนีไปโดยไม่ได้กลับมาเอาทรัพย์สินที่เหลือ เพราะกลัวจะถูกจับกุมตัวได้ โดยจะสอบปากคำคนในบ้านและให้มาตรวจสอบดูว่าทรัพย์สินอะไรสูญหายไปบ้าง มูลค่าเท่าใด ก่อนเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป