เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 ธ.ค.พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.)เข้ารับฟังการรายงานสถานการณ์ การค้นหาและช่วยเหลือกำลังพลกองทัพเรือที่สูญหายจากเหตุการณ์เรือสุโขทัยอับปาง พร้อมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน ณ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม โดยมีพล.ร.อ.ชลธิศ นาวานุเคราะห์ เสนาธิการทหารเรือ และนายทหารระดับสูงของกองทัพเรือ รายงานสถานการณ์และตอบข้อซักถาม

ผบ.ทร. กล่าวว่า กองทัพเรือซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตให้อยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ และพระราชทานน้ำหลวงอาบศพแก่ผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมาขอให้กำลังพลมีกำลังกายและกำลังใจในการทำงาน ต้องดูแลญาติพี่น้องของกำลังพลที่ประสบภัยอย่างเต็มที่ ให้เร่งรัดการช่วยเหลือเยียวยา และชดเชยและเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายดำเนินการค้นหาในทุกจุดที่คาดว่าจะเจอผู้สูญหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการเยียวยาจิตใจ ขอให้ได้ดำเนินการโดยเร็ว เพราะครอบครัวผู้สูญเสียมีความทุกข์ใจขอให้ดูแลญาติพี่น้องของกำลังพลโดยคิดว่าเป็นญาติของตนเอง ขอให้ดำเนินการอย่างเต็มที่

พล.ร.อ.ปกครองมนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ได้สรุปการปฏิบัติภารกิจการค้นหาและช่วยเหลือกำลังพลกองทัพเรือ จากเหตุการณ์ดังกล่าวว่าในวันนี้ (23 ธ.ค.) มี รายงานว่าเมื่อเวลา 16.15 น.เรือหลวงบางระจันได้พบร่างมนุษย์ลอยน้ำบริเวณที่เรือหลวงสุโขทัยอับปางโดยในเวลา 16.30 น. ได้นำร่างขึ้นเรือและเดินทางกลับเข้าท่าเรือบางสะพานโดยมีกำหนดถึงท่าเรือสะพานในเวลา 19.00 น. โดยจะนำร่างดำเนินการส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลต่อไป

ทั้งนี้สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 105 นาย สามารถช่วยได้แล้ว จำนวน 76 นายรักษาหายกลับบ้านจำนวน 57 นาย รักษาตัวอยู่ ในโรงพยาบาล จำนวน 19 นาย เสียชีวิต 6 นาย และยังคงสูญหายจำนวน 23 นาย ( 1 รายที่พบล่าสุด รอการพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล)