• รีเซ็ตปอด..กอดธรรมชาติ

ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค จัดงาน “รีเซ็ตปอด..กอดธรรมชาติ” เนรมิตบรรยากาศธรรมชาติอันเขียวขจีของแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังให้คุณได้สูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชุ่มปอดต้อนรับปีใหม่ ชมสวนดอกไม้สุดอลังการที่ วังน้ำเขียว “สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน” พร้อมถ่ายรูปกับมุมสวยๆภายใน Glass House เช็คอินในหมู่บ้านแม่กำปองสุดฮิต เมืองเหนือ และหมู่บ้านคีรีวง เมืองใต้ สนุกกับกิจกรรม “ยิงหนังสติ๊ก…ผาเก็บตะวัน” ช้อปสินค้าท้องถิ่นชิมเมนูอาหารพื้นบ้านในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆมากมาย

นายชัยวศุตม์ เตชภัทร์อังกูร ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมการตลาด ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เผยว่างาน “รีเซ็ตปอด..กอดธรรมชาติ” จัดขึ้นเพื่อให้ลูกค้าและประชาชนได้ผ่อนคลายสบายอารมณ์รับปีใหม่กับบรรยากาศของธรรมชาติอันร่มรื่นกลางศูนย์สรรพสินค้า โดยภายในงานได้ตกแต่งด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ พร้อมจำลองจุดแลนด์มาร์คธรรมชาติยอดฮิตติดอันดับอากาศดีที่สุดของไทย ให้เดินเล่นลัดเลาะแวะโพสท่าถ่ายรูปเช็คอินในมุมสุดคูลต่างๆ ตลอดทั้งงาน ชมความงามในสวนดอกไม้สุดอลังการที่ วังน้ำเขียว “สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน” จ.นครราชสีมา พร้อมถ่ายรูปกับมุมสวยภายใน Glass House จากนั้นมาสโลว์ไลฟ์ปล่อยกายปล่อยใจต่อที่ หมู่บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่ หมู่บ้านเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางป่าเขาเขียวขจี มีลำธารใสเย็นไหลพาดผ่าน นั่งพักจิบกาแฟในคาเฟ่กลางป่า ล่องใต้มาที่ หมู่บ้านคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช หมู่บ้านที่น่าเที่ยว อากาศดีทั้งปี แวะถ่ายรูปที่สะพานคีรีวง และหนานหินท่าหา แลนด์มาร์คยอดฮิตที่ต้องไปเยือน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วัน 6 มกราคม – 15 มกราคม 2566

สถานที่ : ซีคอน บางแค ฮอลล์ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Seacon Bangkae l ซีคอน บางแค

  • Space K: Bangkok Unreal Media Art 

จุดเช็คอินสุดมหัศจรรย์! แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ นิทรรศการศิลปะดิจิทัลในโลกเสมือนจากเกาหลี “Space K: Bangkok Unreal Media Art” ส่งท้ายปีเเละต้อนรับปีใหม่กับการดื่มด่ำศิลปะดิจิทัลสุดตระการตา ทันสมัย ท่ามกลาง แสง สี ที่ถูกถ่ายทอดผ่านเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ Mixed Reality Media Art ที่ได้พัฒนาขึ้นจากซอฟท์แวร์ Unreal Engine และเทคโนโลยี K-POP WR Video นิทรรศการครั้งนี้มีแรงบันดาลใจจากประเทศเกาหลี ผสมผสานเทคโนโลยี ตลอดจนวัฒนธรรมใหม่เข้าไว้ด้วยกัน

ความมหัศจรรย์ของ Space K: Bangkok Unreal Media Art แห่งนี้ คืองานศิลปะที่นำมาจัดแสดงไม่มีขอบเขต แยกเป็นโซนต่างๆ แต่กลมกลืนเชื่อมโยง รวมทั้งตัวเราเองที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะดิจิทัลไปด้วย นอกจากความตื่นเต้นประทับใจที่จะได้รับแล้ว Space K: Bangkok Unreal Media Art ยังจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจใหม่ให้เกิดขึ้น เปรียบเทียบง่ายๆ คล้ายเราเข้าไปอยู่ในโลกของดิจิทัล โดยไม่ได้เป็นแค่ผู้เฝ้ามองจากภายนอก เชื่อเถอะว่าเมื่อกลับออกมา ในหัวใจคุณจะเต็มไปด้วยความสุขกับสิ่งที่ได้สัมผัสแน่นอน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 5 มกราคม 2566

สถานที่ : สยามสแควร์วัน ชั้น LG

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.space-bangkok.com

  • The Srinakarian Artibition Series ” Imaginative Cloud “

นิทรรศการ The Srinakarian Artibition Series “Imaginative Cloud” คือนิทรรศการที่ 2 ในโครงการ The Srinakarian Artibition Series ที่ MUNx2 ได้ร่วมสร้างสรรค์นิทรรศการศิลปะเล่าเรื่องราวของย่านศรีนครินทร์ ร่วมกับศิลปินแขนงต่างๆ เป็นการต้อนรับฤดูหนาว และการท่องเที่ยวสวนหลวง ร.9 ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ ที่ขึ้นชื่อในย่านศรีนครินทร์ และประเทศไทย การจัดงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก “รักดอก” ผู้สร้างสรรค์งานศิลปะจากดอกไม้ ที่เคยสร้างผลงานอันโด่งดังจาก Flora Week ที่ตลาดหัวตะเข้ และ Lalagoon ที่คลองสามวามาแล้ว สำหรับงานนี้ “รักดอก” ได้ตีความการชมดอกไม้ โดยได้นำจินตนาการความสวยงามและอิสระของก้อนเมฆ ออกมาเป็นงานศิลปะชิ้นใหม่ ภายใต้ชื่อ Imaginative Cloud ซึ่งจะมีไฮไลท์เป็นการสร้าง ตุ๊กตาหมีขนาดยักษ์ต้อนรับปีกระต่าย พร้อมจินตนาการอีกหลากหลาย ที่รอให้ชาวศรีนคเรี่ยนได้ชื่นชม และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 14 กุมภาพันธ์ 2566

สถานที่ : ชั้น 1- 3 โซน MUNx2, ซีคอนสแควร์ ศรีนครินท์

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : MUNx2

  • The Metafiction of ASIATOPIA

นิทรรศการ “The Metafiction of ASIATOPIA” โดย ธณฤษภ์ ทิพย์วารี เนื้อหาครั้งนี้ศิลปินได้เล่าเรื่องรูปแบบการทับซ้อนในเรื่องเล่าของชาวตะวันออก โดยนำเสนอแนวคิดที่มีความเป็นมาอย่างยาวนานและยังได้รับเรื่องราวที่มีเส้นเรื่องมาจาก รามายณะตลอด 5,000 ปีเป็นต้นมา ได้แผ่ขยายครอบคลุมแนวคิดของรัฐเกี่ยวกับเรื่อง การเมืองการปกครอง ศาสนา ความเชื่อ อันฝังรากลึกเป็นมโนทัศน์ของคนตะวันออกในการอ่านโลกและชีวิตร่วมสมัย โดยผลงานชุดนี้ ศิลปินยังได้สร้างสรรค์ผลงานโดยใช้หลักการจัดองค์ประกอบการทับซ้อนของภาพ การย่อขยายสัดส่วนให้เกิดความเหมาะสม เพื่อเป็นอรรถรสในการชมงานศิลป์ ทั้งนี้ตัวของศิลปินเองได้มีหลักความคิดที่ว่าทฤษฎีศิลปะก็ไม่ต่างจากหลักปรัชญา, ประเพณีวัฒนธรรม, ความเชื่อ, พิธีการทางศาสนา, การเมืองและเสรีภาพ ล้วนตั้งอยู่ในสถานะการแนะแนวทางชี้นำชีวิตไปพร้อมๆ กลับกลายเป็นอุปสรรคต่อการเข้าถึงหัวใจสำคัญเสียเอง

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 7 มกราคม 2566

สถานที่ : Number1gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Number1gallery 

  • A Primordial Void

“A Primordial Void” นิทรรศการการจัดวางวิดีโอ และเสียงโดยศิลปิน จัน เพ็ญจันทร์ ลาซูส ศิลปินเชื้อชาติไทย-ฝรั่งเศส ที่ทำงานกับภาพเคลื่อนไหว การจัดวางวิดีโอ ภาพถ่าย โดยนิทรรศการชิ้นนี้จะพาผู้ชมเดินทางเข้าไปในถ้ำจำแลง และเชื้อเชิญผู้ชมให้จ้องมองความมืดที่กลืนกิน มองเข้าไปในความกลวงเปล่าล้วงสายตาลึกเข้าไปในลำไส้ของผืนดินและในท้องไส้ของตนเอง และอาจเป็นไปได้ที่ในกระบวนการนั้นเอง เราจะประจักษ์ถึงสิ่งที่อาเดรียน ริชเรียกว่า “สิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ก่อกำเนิดจากความว่างเปล่า,จุดเริ่มต้นแห่งความจริงของเรา”​

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 20 มกราคม 2566

สถานที่ : Blind Space Bangkok

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Blind Space Bangkok

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Seacon Bangkae ซีคอน บางแค, Space K: Bangkok Unreal Media Art, MUNx2, Number1gallery, Blind Space Bangkok

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]