เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวช็อกวงการบันเทิงเกาหลีส่งท้ายปี 2565 เลยก็ว่าได้ ภายหลังสื่อประเทศเกาหลี รายงานว่า “เยฮักยอง (Ye Hak Young)” นักแสดง นายแบบหนุ่ม ในวัย 40 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยร่างของนักแสดงหนุ่มได้ถูกตั้งไว้ที่ซองซิม ของมหาวิทยาลัยฮัลลิม ในเมืองอันยาง คยองกีโด ซึ่งสถานที่ฝังร่างของเขา อยู่ที่สวนอนุสรณ์ครอบครัวซีอาน ในกวางจู จังหวัดคยองกี เบื่องต้นสื่อเกาหลี ที่เพิ่งออกมานำเสนอข่าว เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้ให้ข้อมูลในว่า “ไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต”

สำหรับ “เยฮักยอง” เกิดวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2526 ด้วยความสูง 187 ทำให้เข้าเดบิวต์ในฐานะนายแบบเมื่อปี 2001 หรือ 21 ปีที่แล้ว รุ่นเดียวกับดารานายแบบดังอย่าง “คังดงวอน” (Kang Dong Won), “กงยู” (Gong Yoo) รวมถึง “จูจีฮุน” (Joo Ji Hoon)

และมีปี 2003 เยฮักยอง ได้สวมบทเด่นในซิทคอม “Nonstop 4 (2003)” รวมทั้งหนัง The Cut, A Pharisee และ Like Father, Like Son อย่างไรก็ตาม เยฮักยอง ถือว่ามีความรุ่งโรจน์อย่างมาก เพราะนอกจากงานถ่ายแบบ เดินแฟชั่นโชว์ที่ถือเป็นงานประจำแล้ว เจ้าตัวยังเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาให้กับสินค้าหลายยี่ห้อ เช่น เสื้อผ้า, โทรศัพท์มือถือ, และตามเว็บไซต์ชอปปิงต่างๆ และยังเล่นมิวสิกวิดีโอให้กับศิลปินอีกหลายคน เช่น SG Wannabe, MToM, Gavy NJ อีกด้วย

ก่อนที่หลังจากนั้น เมื่อปี 2009 เขาได้ต้องคดีเกี่ยวกับยาเสพติด หลังมีชื่อถูกจับกุมตัวพร้อมกับ “จูจีฮุน” พระเอกเจ้าของสมญา “เจ้าชายเย็นชา” จากซีรีส์ Princess Hours จากตรงนั้น ทำให้ เยฮักยอง ต้องพักงานในวงการ ก่อนจะกลับมามีผลงาน Serenade Operation ทางช่อง Mnet ในปี 2011 และ Korea’s Got Talent 2 ทางช่อง tvN ในปี 2012

และต่อมาในปี 2019 เยฮักยอง ถูกจับในข้อหาทะเลาะวิวาท ทำให้เงียบหายไปจากวงการนับแต่นั้น จนสุดท้ายกลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง ผ่านไป 3 ปี กับข่าวเศร้าที่ “นักแสดงหนุ่มเสียชีวิตลง”..

ขอบคุณภาพประกอบ : kbizoom.com