จากกรณีนางอารมณ์ หลานนุ่น อายุ 73 ปี หรือ คุณยายอารมณ์ ชาว จ.สงขลา ที่เพิ่งถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมาจำนวน 3 ใบ เป็นเลขท้าย 2 ตัว จำนวน 2 ใบ และเลขท้าย 3 ตัว อีก 1 ใบ ได้เงินรางวัลประมาณ 8,000 บาท จากนั้นได้ให้วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างขาประจำที่ชื่อ “ชา” ไปขึ้นเงิน เพราะเคยฝากไปขึ้นเงินรางวัลในงวดก่อนมาแล้ว และได้เงินมาครบ แต่คราวนี้ปรากฏว่า รอทั้งวันก็ยังไม่นำเงินมาให้ และไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ฝากวินจยย.ขาประจำขึ้นเงินหวย ยาย73น้ำตาคลอซวยโดนเชิดหาย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (20 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ลงพื้นที่ขอข้อมูลเพิ่มเติมจากคุณยายอารมณ์ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี หลังจากคุณยาอารมณ์ ได้เข้ามาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สภ.หาดใหญ่ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ด้านนางสมคิด เกือเพชร อายุ 67 ปี น้องสาวคุณยายอารมณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายชา มีนิสัยดี เป็นคนใจดีมาก พูดจากดี ไม่เคยพูดหยาบคาย รู้แต่ว่าเจ้าตัวไม่มีวินประจำ แต่จะขี่ผ่านหน้าร้านทุกวัน ที่ผ่านมานายชา ไม่เคยมีท่าทีอะไรผิดปกติ เพราะโทรฯ ให้มารับตลาด ให้ไปซื้อของให้เป็นประจำ ก็เลยเชื่อใจ เพราะโทรฯ หาตอนไหน ก็จะมาตอนนั้นทันที ส่วนวันเกิดเหตุที่มารับสลากไปขึ้นเงิน ไม่ได้สงสัยอะไร นึกว่าไปธุระอะไรก่อนเลยยังไม่เอาเงินมาให้ ส่วนพวกตนก็ไม่ได้โทรฯ หาเลย จากนั้นก็หายไป วันต่อมาได้โทรฯ หาไม่รับโทรศัพท์ และรถ จยย.ยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้จัก รู้แต่เป็นสีน้ำเงิน และตั้งแต่เอาลอตเตอรี่ไป ไม่ขี่รถผ่านหน้าบ้านเลย

ขณะที่ นายวร สัมฤทธิ์ อายุ 56 ปี วิน จยย.รับจ้างซอยถัดไป กล่าวว่า เคยเห็นรถ จยย.รับจ้างคันนี้วิ่งผ่านแต่ไม่ได้อยู่ประจำ เคยเห็นแค่วิ่งผ่านแถวนี้เท่านั้น ทั้งนี้ตามปกติถ้าเห็นวิ่งผ่านมาย่านนี้จะมีวินประจำของตัวเอง แต่เสื้อของนายชา เสื้อก็ไม่มีว่าวินไหน รู้แต่ว่าเป็นเสื้อสีส้มๆ เท่านั้น ส่วนเรื่องของผลกระทบมันมีแน่นอน เพราะคนเห็นว่าเป็นวิน จยย.รับจ้างอยู่ที่หาดใหญ่ มันกระทบทั้งหมด ตอนนี้มันก็แย่อยู่แล้ว โควิดระบาด หากินก็ลำบาก แต่เพื่อนร่วมอาชีพที่เป็นวินผี ไม่มีวินประจำ มาทำแบบนี้อีก มันก็ไม่ถูกสมควร หลังจากนี้ร่วมมือช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาให้จับกุมได้โดยเร็ว