เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวานนี้ พ.ต.ท.โกสละ งามผ่อง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถกระบะ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดอยู่บริเวณทางรถไฟบ้านเหล่า หมู่ 2 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว พบรถไฟสาย กรุงเทพ-คลองลึก มุ่งหน้า อ.อรัญประเทศ ชนกลางลำรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บง 8162 สระแก้ว จนลากไถลไปประมาณ 100 เมตร ก่อนจะตกลงร่องถนนตะแคงอยู่ สภาพพังยับเยิน คนขับรถกระบะเป็นชายเสียชีวิตคาที่ และมีผู้ที่นั่งมาด้วยบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย กู้ภัยช่วยนำส่ง รพ.

ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าวขับมาจากทางบ้านโคกปี่ฆ้องจะมาซื้อของที่ตลาดศาลาลำดวน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ขับเพื่อข้ามทางรถไฟไปอีกฝั่ง แต่ขณะนั้นรถไฟสายกรุงเทพฯ-คลองลึก ได้วิ่งมาจากทาง ต.บ้านแก้ง มุ่งหน้าเข้า อ.เมืองสระแก้ว จึงชนเข้าที่กลางลำ เป็นเหตุให้รถกระบะกระเด็นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ชาวบ้านใกล้เคียง กล่าวว่า ได้ยินเสียงดังหันไปดูตกใจทำอะไรไม่ถูกเลย ได้ยินเสียงหวูดรถไฟดังเตือนมาแต่อยู่ไกลๆ ซึ่งรถคันนี้วิ่งผ่านหน้าบ้านไปอย่างเร็ว โดยไม่ได้เบรกเลย และก็เห็นไม้กั้นทางรถไฟกั้นอยู่ แต่รถปิกอัพคันดังกล่าวก็ได้วิ่งฝ่าไป คิดว่าจะสามารถขับข้ามผ่านไปได้จนถูกรถไฟชนเข้าอย่างจัง

ทั้งนี้มีรายงานว่า ไม้กั้นทางรถไฟที่จุดนี้มักจะตกลงมาเองอยู่บ่อยครั้ง โดยบางครั้งตกลงมาค้างตลอดทั้งวัน จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้คนในพื้นที่ที่ใช้รถสัญจรผ่านไปมาไม่หยุดชะลอดูรถไฟก่อนข้าม ซึ่งจุดนี้เมื่อช่วงเช้าไม้กั้นได้ตกลงมาค้างไว้ไปจนถึงเที่ยง ก่อนที่เจ้าหน้าที่การรถไฟจะมาแก้ไข ใช้ได้ในช่วงบ่ายก่อนเกิดเหตุไม่กี่ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว จึงส่งมอบศพให้กับญาติเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.