จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมระบุข้อความว่า “ช่วยแชร์ไปยังกลุ่มต่างๆ ด้วยครับ ชนแล้วหนี พอดีพี่สาวผมกับแฟนถูกรถชนแถวๆ ร้านขายมอไซค์นัดพบบางใหญ่ สาขาไทรน้อย ตอนนี้พี่สาวผมอาการหนัก ใครพบเห็นแจ้งมาที่เฟซนี้ ช่วยหน่อยนะครับ ผมมีพี่สาวแค่คนเดียว”

กล้องวงจรปิดวันที่ 2 ม.ค. 66 เวลา 22.49 น. จับภาพรถกระบะตู้ทึบ สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน จอดชะลออยู่เลนขวาสุดก่อนถึงทางม้าลาย หลังจากนั้นได้มีรถ จยย. ของผู้ได้บาดเจ็บสาหัสขี่มาเลนขวา ก่อนหักหลบรถกระบะตู้ทึบไม่พ้น ทำให้ชนเข้าที่บริเวณท้ายรถกระบะตู้ทึบอย่างแรง เสียหลักล้มไถลกับพื้นถนน

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลวิภาราม ปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าวกับนายสุเมธ ดวงจันทร์ อายุ 22 ปี อาชีพค้าขายต้นไม้ ซึ่งเป็นน้องชายของผู้บาดเจ็บ ที่พักรักษาตัวอยู่ภายในห้องไอซียู รพ.วิภาราม ปากเกร็ด โดยได้รับบาดเจ็บมีเลือดออกในสมอง แขนและขาหักหลายแห่ง

นายสุเมธ เล่าว่า พี่เขยกำลังขี่รถ จยย. มาส่งพี่สาวของตนที่บ้าน รถกระบะคู่กรณีเป็นรถตู้ทึบ โดยตนได้ไปสอบถามคนในบริเวณที่เกิดเหตุให้ข้อมูลว่า รถกระบะคันดังกล่าว เดี๋ยวขับเดี๋ยวจอดอยู่เลนขวาสุด ระหว่างขับมามีรถเก๋งวิ่งอยู่เลนกลาง พี่เขยตนเลยจะเบี่ยงหลบรถกระบะ โดยไม่รู้ว่ารถกระบะตู้ทึบคันดังกล่าวจอดอยู่ทำไม ไม่มีการเปิดไฟสัญญาณเตือนอะไร ทำให้หลบไม่พ้น ชนเข้าเต็มๆ หลังจากนั้นรถกระบะคันดังกล่าวได้ขับรถหนี โดยเปิดไฟสูงตลอดทาง ทำให้กล้องวงจรปิดมองไม่เห็นป้ายทะเบียน ตนก็ไม่รู้ว่ารถกระบะตู้ทึบทะเบียนอะไร

วันที่เกิดเหตุ รถกระบะจอดอยู่โดยไม่ได้เหยียบเบรก หรือเปิดไฟฉุกเฉินหรือไฟขอทางใดๆ ขับแล้วจอดเรื่อยๆ ตรงเลนขวา ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ พี่เขยเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพราะอาการหนัก เมื่อเช้านี้ตอน 8 โมง ส่วนพี่สาวของตนบาดเจ็บสาหัส แขนหัก 2 ท่อน ขาหัก 3 ท่อน และมีเลือดออกในสมอง รักษาตัวอยู่ห้องไอซียู เพื่อดูอาการว่าจะมีแทรกซ้อนหรือไม่ หลังเกิดเหตุฝั่งพี่ชายของพี่เขยได้ไปแจ้งความแล้ว ส่วนทางแม่ของตนก็ไปแจ้งความแล้ว แต่ไล่ดูกล้องเห็นทะเบียนไม่ชัด

“อยากฝากบอกรถกระบะตู้ทึบให้ออกมายอมรับว่าตัวเองผิด ไม่สมควรมาจอดเลนขวาที่รถวิ่งด้วยความเร็ว และเวลานั้นเป็นช่วงกลางคืน เมื่อมาจอดแบบนั้นพี่เขยก็ต้องขับรถหลบ อีกแค่ 1 กิโลเมตร ก็ถึงบ้านแล้ว และพี่สาวกำลังจะรับปริญญาเดือน ก.พ. นี้ ที่ ม.นอร์ทกรุงเทพ และเพิ่งได้งานทำที่มั่นคง กำลังสร้างตัว ผมมีพี่สาวคนเดียว ส่วนตำรวจบอกว่ากำลังติดตามรถกระบะตู้ทึบให้อยู่” นายสุเมธ กล่าว