จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ และ ฟิล โฟเดน ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2 นักเตะดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ กลายเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกเป็นอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ จากการสำรวจของ “ซีไออีเอส ฟุตบอล ออบเซอร์เวทอรี” หน่วยงานสำรวจข้อมูลในวงการลูกหนังชื่อดัง โดยทั้งคู่ถูกตีมูลค่าสูงกว่า คีลิยัน เอ็มบัปเป ยอดดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสและ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยซ้ำ

จากผลการสำรวจของ ซีไออีเอส ฟุตบอล ออบเซอร์เวทอรี ซึ่งคำนวณจากปัจจัยเรื่องของฝีเท้า อายุ ต้นสังกัดและลีกที่ค้าแข้งอยู่ รวมถึงอีกหลาย ๆ อย่างนั้น เบลลิงแฮม ซึ่งโชว์ฟอร์มดีในฟุตบอลโลก 2022 และกลายเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปนั้น ถูกตีมูลค่าไว้ที่ 183.9 ล้านปอนด์ ขยับจากที่ 5 ในการจัดอันดับครั้งก่อน ขึ้นมารั้งอันดับ 1 ส่วน โฟเดน เพื่อร่วมทีม “สิงโตคำราม” ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยมูลค่า 177.5 ล้านปอนด์ ขณะที่ เอ็มบัปเป ถูกตีมูลค่าอยู่ที่ 168.7 ล้านปอนด์

ด้าน วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกจอมเลื้อยของ รีล มาดริด มาเป็นอันดับ 4 ด้วยมูลค่า 168.5 ล้านปอนด์ ขณะที่ เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งรั้งอันดับ 1 ในการจัดอันดับครั้งที่แล้วนั้น ร่วงลงมาอยู่ที่ 5 โดยถูกตีมูลค่าอยู่ที่ 154.8 ล้านปอนด์ ขณะที่อันดับ 6 ถึง 10 ประกอบด้วย เปดรี, กาบี, จามาล มูเซียลา, ยอสโก กวาร์ดิโอล และ เฟเดริโก วัลเวร์เด ตามลำดับ.

เครดิตภาพ : www.thesun.co.uk