“เดอะ เทเลกราฟ” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า กลุ่มทุนกาตาร์ สปอร์ตส์ อินเวสต์เมนต์ส (คิวเอสไอ) จากประเทศกาตาร์ กำลังสนใจที่จะลงทุนซื้อหุ้นของสโมสรทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลัง นาสเซอร์ อัล-เคห์ไลฟี ประธานสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งนั่งเป็นประธานของกลุ่มทุนดังกล่าวอยู่ด้วยนั้น ได้มีการพบปะพูดคุยกับ แดเนียล เลวี ประธานสโมสร “ไก่เดือยทอง” ที่กรุงลอนดอนเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

แดเนียล เลวี

รายงานระบุว่า ข้อเสนอในการซื้อหุ้นของ “ไก่เดือยทอง” น่าจะอยู่ที่ราว ๆ 1,000 ล้านปอนด์ (40,686 ล้านบาท) เพื่อแลกกับหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายหุ้นได้นำเสนอแผนการดังกล่าวให้ อัล-เคห์ไลฟี และทีมงาน แล้ว และเวลานี้ “คิวเอสไอ” ก็กำลังพิจารณาว่าจะมีการดำเนินการใด ๆ เพื่อหุ้นของทีมดังแห่งกรุงลอนดอนหรือไม่

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวใกล้ชิดของประธาน “ไก่เดือยทอง” ยืนยันว่า เลวี กับ อัล-เคห์ไลฟี พบปะพูดคุยกันฉันเพื่อนเท่านั้น ไม่ได้มีการคุยกันเรื่องการซื้อชายหุ้นของ สเปอร์ แต่อย่างใด กระนั้น หลายฝ่ายยังเชื่อว่า “คิวเอสไอ” ซึ่งเทคโอเวอร์ “เปแอสเช” เมื่อปี 2011 และมีแนวโน้มเดินตามรอยกลุ่มทุนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ด้วยการซื้อหุ้นสโมสรลูกหนังทั่วโลกนั้น น่าจะสนใจซื้อหุ้น สเปอร์ จริง หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งทุ่มเงิน 90 ล้านปอนด์ซื้อหุ้นของ บรากา ทีมในลีกโปรตุเกส มาไว้ในครอบครองเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา