เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 ม.ค. ร.ต.อ.ทักษิน ขันทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (10 ม.ค.) ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์ ที่จอดอยู่ริมถนนบางลี่-หนองวัลย์เปรียง หน้า “อู่ชัย เซอร์วิส” เลขที่ 293 หมู่ 12 บ้านทุ่งเข็น ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า รุ่นไทเกอร์ ดี-โฟร์ดี สีขาว ทะเบียน บร 8155 นครปฐม ถูกไหม้วอดเสียหายทั้งคัน รวมถึงรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน กต 7615 สุพรรณบุรี และรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน จร 6374 กรุงเทพมหานคร และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 ทะเบียน ขลข 3911 สุพรรณบุรี ที่ถูกไฟไหม้เสียหายเป็นบางส่วน ในที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากขณะเกิดเหตุเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ และลูกน้องไม่มีใครอยู่ 

จากการสอบถาม นายฉัตรชัย มาลัย อายุ 37 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนและลูกน้องไม่อยู่ เนื่องจากรับซื้อยางรถยนต์ที่ กทม. มีเพื่อนบ้านโทรฯ มาบอกจึงทราบเรื่อง คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากการขัดข้องในระบบเบรกเกอร์ไฟส่องสว่าง จนทำให้หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดตูมขึ้นมา 2-3 ครั้ง จากนั้นมีสะเก็ดไฟตกลงบนหลังคาร้าน กองยางรถยนต์มือสอง และรถยนต์ที่จอดอยู่ จนเกิดการปะทุไฟลุกไหม้เสียหาย โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับไฟไว้ทันก่อนที่เปลวไฟจะไหม้ลุกลามเข้าไปในตัวอาคาร ถ้าเป็นเช่นนั้นคงต้องหมดตัวแน่นอน ส่วนค่าเสียหายในครั้งนี้ เบื้องต้นประมาณ 250,000 บาท 

นายฉัตรชัย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ระบบเบรกเกอร์ไฟส่องสว่างที่เกาะอยู่กับเสาไฟฟ้าต้นหน้าอู่ ซึ่งอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของแขวงการทางฯ หมวดทุ่งคอก เบรกเกอร์เคยไหม้เสียหายมาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่แขวงการทางฯ หมวดทุ่งคอก ได้มาเปลี่ยนให้ใหม่ แต่ก็ยังเป็นปัญหาเรื้อรัง แก้ไม่หาย และเคยเกิดไฟไหม้ไหลย้อยลงมาด้านล่าง ก่อนลุกลามไปติดรถยนต์ ซึ่งนับว่าครั้งนั้นยังโชคดี เพราะมีคนเห็นจึงช่วยกันดับไว้ทัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญผู้เกี่ยวข้องคือแขวงการทางฯ หมวดทุ่งคอก กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสองพี่น้อง มาสอบถามในรายละเอียดว่า เป็นความประมาทของหน่วยงานใด ซึ่งต้องดูแลรับผิดชอบในส่วนทรัพย์สินต่างๆ ที่เสียหายทั้งหมด.