เมื่อวันที่ 23 ส.ค. พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รอง ผบช.ภ.7 รรท.ผบก.ภ.จว.นครปฐม และ พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม ร่วมแถลงข่าวจับกุมแก๊งตีนแมวสุดเหิมดอดยกเค้าบ้านบิดาของ พล.ต.ต.อนุพันธ์ จันทร์พฤกษ์ ผบก.ศูนย์บริการทางการศึกษาโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ได้ผู้ต้องหา 5 คน ประกอบด้วย นายชัยมงคล หรือเอส เข็มทอง อายุ 28 ปี นายองอาจ หรือเจมส์ น้อยนวล อายุ 29 ปี นายไชยันต์ หรือเค ศรีรางวัล อายุ 28 ปี นายสังวร หรืออ้วน การะวิง อายุ 52 ปี และนายสมควร หรือไก่ มอญเก่า อายุ 43 ปี พร้อมของการเป็นกระบี่ยาวพระราชทาน อาวุธปืน นาฬิกาข้อมือ พระเครื่อง พระบูชา อัญมณี เครื่องประดับ จยย. และข้าวของเครื่องใช้อื่นรวม 48 รายการ มูลค่าประมาณ 5 แสนบาท

พล.ต.ต.นัยวัฒน์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 20 ส.ค. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งจาก น.ส.ศิริพร จันทร์พฤกษ์ อายุ 52 ปี น้องสาว พล.ต.ต.อนุพันธ์ ว่ามีคนร้ายแอบงัดบ้านพักในถนนราชวิถี ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เข้าไปขโมยทรัพย์สินมีค่าจำนวนมากได้อย่างสะดวก เนื่องจากไม่มีผู้พักอาศัย หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธีรเชษฐ์ ธนวินรวีร์ ผกก.เมืองนครปฐม และ พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลืองสัจจกุล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม เร่งแกะรอยติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

พล.ต.ต.นัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่พบเบาะแสว่า นายไชยันต์ ซึ่งอาชีพเก็บของเก่า เป็นหนึ่งในกลุ่มคนร้ายคอยทำหน้าที่คอยสอดส่องหาบ้านเป้าหมาย ก่อนชักชวนกลุ่มผู้ต้องหาไปแอบงัดเข้าบ้านรื้อค้นเอาทรัพย์สินต่างๆ ไปถึง 4 ครั้ง ไม่เว้นแม้เครื่องซักผ้าเก่าๆ และรถเข็นผัก โดยครั้งแรกลงมือกันช่วงค่ำวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักพบของกลางจำนวนมาก จากการสอบสวนนายไชยันต์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมซัดทอดไปถึงผู้ต้องหารายอื่น เจ้าหน้าที่จึงตามไปรวบตัวไปยกแก๊ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจปัสสาวะคนร้ายทั้ง 5 ราย พบว่ามีสารเสพติด ขณะที่ นายองอาจ และนายมงคล มีประวัติเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติด บุกรุก และวิ่งราวทรัพย์มาแล้วอย่างโชกโชน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป