เมื่อวันที่ 22 ม.ค. น.ส.อัญชนา บุญสุยา ผอ.เขตบางรัก พร้อมด้วย นายฐาปกิต สิงห์มณี หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ นำเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการจัดระเบียบการทำการค้าบนทางเท้าถนนสีลม (ตั้งแต่ซอยศาลาแดง-ถนนคอนแวนต์) ซึ่งทางเขตบางรักได้ประกาศห้ามปรุงอาหาร ขาย หรือจำหน่ายสินค้าในพื้นที่ดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา

โดยพบว่า ผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย ได้ให้ความร่วมมือย้ายทำการค้าในจุดผ่อนผันและรองรับในถนนคอนแวนต์, ซอยศาลาแดง, ตรงข้ามวัดแขก และตลาดพัฒน์พงษ์ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เทศกิจจะลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยการจัดระเบียบการทำการค้าบนทางเท้าถนนสีลมอย่างต่อเนื่องต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการลงสำรวจพื้นที่บริเวณซอยศาลาเแดง พบว่า ผู้ค้าได้ย้ายมาตั้งร้านค้าขายในบริเวณจุดที่กรุงเทพมหานครจัดเตรียมไว้ให้ส่วนบริเวณทางเท้าก็ได้มีเจ้าหน้าที่เทศกิจเดินตรวจพื้นที่ตลอดเส้นทาง รวมทั้งยังมีการติดตั้งป้ายประกาศสำนักงานเขตบางรัก เรื่องห้ามปรุงอาหาร ขาย หรือจำหน่ายสินค้า และติดตั้ง ตาก วาง หรือแขวนสิ่งใด ๆ ในที่สาธารณะไว้เป็นระยะอีกด้วย ส่วนบริเวณทางเท้าที่มีการจัดระเบียบแล้วนั้นก็มีความสะอาด ประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวกขึ้น.