จากกรณี คลิปฉาวของนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนที่โพสต์เรื่องราวบอกเล่าความประทับใจ มาเที่ยวกรุงเทพฯ กับแม่แล้วได้รับการบริการรัดับ VVIP โดยจ่ายเงินค่าบริการไปถึง 7,000 บาท เพื่อแลกกับประสบการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจมารับไปขึ้นรถออกจากสนามบินอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาใด ๆ ทั้งสิ้น โดยภายหลัง ทางด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท. ในฐานะโฆษกตำรวจท่องเที่ยว ได้เผยว่ารถที่ใช้นำขบวนนั้นไม่ใช่รถราชการ ไม่ผิดอาญา แต่ผิดวินัย เชื่อเป็นการรับจ๊อบพิเศษ พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมปฏิเสธการให้ข่าว จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดไปทั่วทั้งสังคมไทยอย่างร้อนแรงนั้น
-เพิ่งรู้กันเหรอ? แฉตำรวจนำขบวน VVIP เป็นออพชั่นเสริม มีมานานแล้ว-แค่แพงขึ้น
-ประชาชนว่าไง? โฆษกตร.ทท.ชี้รถนำสาวจีน ไม่ใช่รถราชการ-ไม่ผิดอาญา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. โลกออนไลน์ก็ต้องเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงขึ้นอีกครั้ง เมื่อแฟนเพจชื่อดังอย่าง “Drama-addict” ได้นำข้อมูลที่อ้างว่ามาจากโซเชียลจีน ระบุว่า “ภาพข้างล่างเป็นข้อความจากโซเชียลของจีน ผู้ให้บริการเดินทางเข้าไทยแบบ VIP แจ้งแก่คนที่สนใจว่า เนื่องจากช่วงนี้ มีบริการของเราเป็นข่าวดังที่ไทยแล้ว ดังนั้นจึงขอปรับเรตราคาให้สูงขึ้น (คงเพราะหาคนมารับงานยากขึ้น) จึงเรียนมาเพื่อแซ่บ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรง โดยส่วนใหญ่ต่างขอให้เร่งตรวจสอบ เพราะเกรงว่าจะกระทบภาพลักษณืของประเทศไทย ส่วนชาวเน็ตอีกส่วนก็แซวว่า สงสัยต้องมีการแจ้งลูกค้าแล้วว่าห้ามถ่ายคลิปอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Drama-addict