กรณีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6-7 คน บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายคู่อริในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ที่เข้าไปทำร้ายร่างกายคู่อริชายคนหนึ่งได้อย่างชัดเจน ก่อนจะมีการแชร์คลิปวิดีโอในโลกออนไลน์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

7 วัยรุ่นกาฬสินธุ์เหิม! ยกพวกกรูรุมยำคู่อริ ‘เตะ-ต่อย’ ไม่ยั้งหน้าห้องฉุกเฉินใน รพ.

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.บัณฑิต สิงหประชาผกก สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.ฐิติพันธ์ นิติธรรมสารพล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.กุฉินารายณ์ และ ร.ต.อ.เอนก สุตนนท์ รอง สว.(สอบสวน) เรียกนายซี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และมารดา ผู้เสียหายที่ถูกรุมทำร้ายมาสอบปากคำร่วมกับทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วยพนักงานอัยการ นักจิต นักสังคมสงเคราะห์ บุคคลที่ร้องขอ ไว้วางใจ ที่สำนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ในเวลา 13.00 น. พร้อมรอผลตรวจร่างกายจาก รพ.สมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ นำมาร่วมรวมหลักฐานขออนุมัติออกหมายเรียกผู้ต้องหามาสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 18.20 น. ได้มีเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น ที่บริเวณถนนทางเข้าบ้านหนองบัวทอง ต.สมสะอาด อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ต่างฝ่ายต่างได้รับบาดเจ็บฝ่ายละ 1 ราย คือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ชาวตำบลสามขา อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ถูกยิงที่หลังอาการสาหัส และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ชาวตำบลบัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ถูกยิงที่เท้า ทั้งสองคนได้ถูกนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ เพื่อทำการรักษา

ต่อมาเวลาประมาณ 18.48 น. ขณะที่ นายซี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เพื่อนของนายเอ ผู้บาดเจ็บมาเยี่ยมดูอาการเพื่อนอยู่หน้าบริเวณห้องคลอด-ห้องผ่าตัด จากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเบื้องต้นขณะนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นใครประมาณ 7 คน เข้ามารุมทำร้ายร่างกาย ซึ่งปรากฏตามคลิป หลังก่อเหตุกลุ่มวันรุ่นได้หลบหนีไป นายซีได้รับบาดเจ็บ และเข้ารับการรักษาบาดแผลที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ พร้อมกับเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ ตามที่เป็นข่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุเบื้องต้นทราบตัวแน่ชัดแล้ว 3 ราย เป็นเยาวชนอายุ 13 ปี อายุ 15 ปี และ 17 ปี ในพื้นที่ ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างติดตามตัวว่าใครบ้างที่มีส่วนร่วมในการก่อเหตุเพิ่มอีกหรือไม่ ซึ่งหากพบว่ามีส่วนร่วมจะเรียกตัวมาสอบปากคำต่อไป ทั้งนี้ในส่วนมาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัย ปกติทางโรงพยาบาลจะมี รปภ.ดูแลความเรียบร้อยอยู่แล้ว ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้เข้าแจ้งความดำเนินการกับผู้ก่อเหตุ และต่อไปทางเจ้าหน้าที่จะประสานกำลังตำรวจ และฝ่ายปกครองเข้ามาดูแลและเพิ่มการตรวจให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก.