กรณี แฟนเพจ @วิทยุจราจร จราจรเพื่อชุมชนเชียงใหม่ โพสต์เหตุการณ์อุบัติเหตุ รถตกดอยจอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยระบุว่า “เวลา 10.40 น. มีอุบัติเหตุรถยนต์ที่กำลังนำ จนท.ดับไฟป่า ตกดอยบ้านห้วยขนุน ต.ดอนแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่” มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บกว่า 14 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน!รถตกดอยจอมทอง เชียงใหม่ จนท.ดับไฟป่าบาดเจ็บ 14 ราย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 พ.ค. หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ Warroom สบอ.16 เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าตกดอย เหตุเกิดบริเวณบ้านห้วยขนุน อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพในพื้นที่เข้าช่วยเหลือ โดยการช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ เข้าพื้นที่ช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บออกมา เนื่องจากเส้นทางไปจุดเกิดเหตุเป็นป่าเขา รถปกติไม่สามารถสัญจรได้ โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากที่เกิดเหตุได้ พบว่าบาดเจ็บสาหัส 3 ราย เจ็บเล็กน้อย 5 คน และบาดเจ็บปานกลางจำนวน 6 คน

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของชุดปฏิบัติงานลาดตระเวนและดับไฟป่าในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าจอมทอง ซึ่งเข้าพื้นที่ไปตรวจสอบจุดความร้อน บริเวณป่าขุนห้วยแม่เตี๊ยะ ท้องที่บ้านห้วยขนุน หมู่ 9 ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แต่ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดเสียหลักตกข้างทาง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ล่าสุดผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ลำเลียงนำส่งรักษาตัวยังโรงพยาบาล ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว