นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการเปิดโต๊ะเจรจากับ เอฟเวอร์ตัน คู่แข่งร่วมลีก อย่างเป็นทางการเพื่อขอซื้อ แอนโธนี กอร์ดอน ปีกพรสวรรค์ มาเสริมแนวรุกให้ได้ก่อนตลาดนักเตะเดือน ม.ค. จะปิดตัวลง

“เดลี เมล์” สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า เอ็ดดี ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิล อยากได้แนวรุกคนใหม่เข้ามาแทน คริส วูด ดาวยิงทีมชาตินิวซีแลนด์ ที่ย้ายไปอยู่กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เรียบร้อย โดยมี กอร์ดอน เป็นเป้าหมายอันดับ 1 ในดวงใจ

ขณะที่แหล่งข่าวของเมล์ อ้างว่า เอฟเวอร์ตัน ตั้งค่าตัวของ กอร์ดอน เอาไว้สูงถึง 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,580 ล้านบาท) แต่มีแนวโน้มที่จะตอบรับข้อเสนอที่ นิวคาสเซิล ยื่นไปที่ 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,075 ล้านบาท) พร้อมโบนัสอีก 15 ล้านปอนด์ (ราว 645 ล้านบาท) เช่นกัน

ทั้งนี้นอกจาก นิวคาสเซิล แล้ว ยังมี เชลซี ที่ให้ความสนใจ กอร์ดอน มานานเช่นกัน แถมยังพร้อมจะปล่อยให้ลงเล่นในถิ่น กูดิสัน ปาร์ก ต่อไปด้วยสัญญายืมตัวอีกด้วย ทว่า ดาวเตะวัย 21 ปี ดูจะไม่ชอบไอเดียนี้มากนัก เนื่องจากต้องการย้ายไปอยู่กับต้นสังกัดใหม่ทันทีมากกว่าทำให้ “สาลิกาดง” กลายเป็นเต็งจ๋าที่จะได้ลายเซ็นของปีกดาวรุ่งรายนี้ไปครอง.

ภาพ REUTERS