เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “NineEntertain” โพสต์คลิปรายการ “ตกมันส์บันเทิง” พร้อมข้อความระบุว่า”แต้ว -ณฐพร เตมีรักษ์” ดาราสาวชื่อดัง ป่วยอหิวาตกโรค หวานใจ “ณัย ประณัย” ดูแลชิดขอบเตียง l ตกมันส์บันเทิง 24 ม.ค.2566

โดยรายการมีการนำเสนอภาพขณะแต้ว นอนป่วยอยู่บนเตียงผู้ป่วย และใส่สายน้ำเกลือตลอดเวลา รวมถึงภาพ ณัย ประณัย ที่มาดูแล มอบซองอั่งเปา วันตรุษจีน ให้ถึงเตียง ขณะที่พิธีกรเปิดเผยว่า ป่วยมานอน 4 วัน ด้วยอาการท้องร่วงถ่ายเป็นน้ำ ต้องแอดมิท แพทย์ลงความเห็นว่าเป็น อหิวาตกโรค แต่ไม่ต้องห่วงแล้ว ล่าสุดมีรายงานว่าออกจากโรงพยาบาลแล้ว พร้อมฝากเตือนประชาชนกินน้ำแข็งให้ระวัง ทางที่ดีควรทำกินเอง

ต่อมาผู้สื่อเข้าเข้าไปตรวจสอบภายใน อินสตาแกรมชื่อ “taewaew_in_lakorn” พบมีการโพสต์คลิปภาพนิ่งของ แต้ว โดยมีข้อความในคลิปว่า “เช้า….ถอดสายน้ำเกลือมาถ่ายให้ ค่ำ..เดินเข้าไปแอดมิทต่อ พร้อมข้อความระบุว่า “ทักทายวันจันทร์ค่ะ เช้านี้คงต้องส่งกำลังใจให้แต้วรัวๆจากสปิริตสูงปี๊ดที่เมื่อวานถอดสายน้ำเกลือเข้ากองไปถ่าย #แค้น เพื่อให้งานทุกอย่างเดินหน้าตามแผน เนื่องจากใกล้ปิดกล้องแล้ว อึดกว่าแต้วก็คนเหล็กแล้วค่า หายไวไวนะจ๊ะคนเก่ง cr.annethong”

ขณะที่ 2 วันก่อนหน้านี้มีการโพสต์บรรยากาศกองถ่ายละคร มีนาย ณภัทร เป็นนักแสดงนำและภาพ แต้ว นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาล โชว์สายน้ำเกลือที่เสียบตัวเอง พร้อมข้อความระบุว่า “ถึงป่วยจนต้องแอดมิท แต่เพื่อกอง #แค้น แต้วถึงกับถอดสายน้ำเกลือออกมาถ่ายละคร #แค้น ต่อเนื่องเบื้องหน้าสดใส แต่เบื้องหลังหนูแต้วป่วยอยู่ ทุ่มเทขนาดนี้เป็นกำลังใจให้แต้วกันด้วยนะคะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ส่วนภาพที่ปรากฎในรายการ ตกมันส์ บันเทิง พบว่า มีการอ้างอิงอินสตาแกรม @annethong @thongentertainment เมื่อเข้าไปตรวจสอบไม่ปรากฎภาพที่รายการนำมาเสนอแต่อย่างใด สันนิษฐานว่า อาจมีการลบออกเพื่อไม่ต้องหาให้แฟนคลับเป็นห่วงแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เฟซบุ๊ก “NineEntertain” อินสตาแกรม “taewaew_in_lakorn” “annethong”