กรณีที่มีการเผยแพร่ข่าว ว่ามีข้อมูลร้องเรียนจากตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ของ สภ.เมืองนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา อ้างว่าตำรวจชุดดังกล่าวจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 คน เป็นชายและหญิงนำมาที่โรงพักและมีการเรียกเงินผู้ต้องหาโดยผู้ต้องหาชายยอมจ่าย 1 ล้านบาท แต่ผกก.ไม่ยอมจะเอา 2 ล้านบาท จากนั้น ผกก.เอาถุงดำมาคลุมหัวผู้ต้องหาชายจนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตในที่สุด ก่อนบังคับลูกน้องว่าให้บอกกับหมอว่าเสพยาเกินขนาด จากนั้นปล่อยตัวผู้ต้องหาหญิงไปโดยบอกว่าไม่ต้องพูดอะไรแลกกับอิสรภาพ สุดท้ายตำรวจชุดจับกุมดังกล่าวทนไม่ได้ จึงร้องเรียนทางสื่อต่างๆจนมีการนำเสนอข่าว ต่อมา ผบช.ภ.6 มีคำสั่งเด้ง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปประจำ บช.ภ.6 และ ผบ.ตร.สั่งจเรตำรวจชุดใหญ่ลงพื้นที่่ร่วมสอบสวนข้อเท็จจริง ตามข่าวที่มีการเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘บิ๊กปั๊ด’สั่งตรง! จเรชุดใหญ่บุกปากน้ำโพ สางปมผกก.ถูกกล่าวหา รีดเงิน-ซ้อมผู้ต้องหาดับ

ความคืบหน้า เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานมีความเคลื่อนไหว 2 จุดสำคัญได้แก่ ชุดสอบสวนนำโดย พ.ต.อ.สมชาย จันทร์คง รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงที่ร่วมกับจเรตำรวจแห่งชาติ นำคณะพนักงานสอบสวนแบ่งชุดสอบหลายชุด โดย พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รักษาการ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ สอบสวนที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สส.ภ.จว.นครสวรรค์ ใช้กองกำกับการสืบสวนสอบสวนกองบังคับการตำรวจนครสวรรค์ เป็นสถานที่สอบสวน และหัวหน้าชุด พ.ต.อ.สมชาย ใช้ห้องประชุม ภ.จว.นครสวรรค์ สอบสวน โดยกระจายแยกกันสอบปากคำเจ้าหน้าที่ เฉพาะกิจ หรือเรียกว่า ชุด 05 ตำรวจชุดที่จับกุมรวม 13 นาย ถูกแยกสอบสวนตลอดทั้งวัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเคร่งเครียด โดยไม่ยอมให้สื่อมวลชนเข้าถ่ายภาพทำข่าว มีตำรวจเฝ้าหน้าประตู 2 นาย ตลอดการสอบสวน ทั้งนี้ ยังมีกระแสข่าวลือว่านายดาบหนึ่งในชุดจับกุมมีคลิปขณะใช้ถุงคลุมหัวผู้ตาย เตรียมเผยแพร่ ทำให้ทั้งชุดสอบสวนข้อเท็จจริง และชุดทำงาน 05 กังวลในคำให้การ แต่อย่างไรก็ตาม ตำรวจทั้งหมดไม่ใช่ผู้ต้องหา เป็นเพียงพยานแวดล้อมเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ชุดสอบสวนตั้งประเด็นการสอบสวนพุ่งเป้าสอบสวนข้อเท็จจริงว่าวันเกิดเหตุมีใครร่วมจับกุมบ้าง เกิดอะไรขึ้น ใครมีหน้าที่ทำอะไรบ้าง โดยเฉพาะจุดที่จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนจากไหน นำตัวมา สภ.เมืองนครสวรรค์ และใครเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง ซึ่งรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ อีกทั้งยังมีรายงานว่า ชุดสอบสวนข้อเท็จจริงได้ทำหนังสือ แจ้งให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ถูกเด้งไปภาค 6 แพทย์ และ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่ร่วมชันสูตรผลิกศพ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อยืนยันผลการตรวจพิสูจน์ศพ เนื่องจากศพถูกเผาไปแล้ว

รางานข่าวจากชุดสอบสวน แจ้งว่า ขณะนี้ชุดทำงานได้พยายามตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจากจุดเกิดเหตุเส้นทางเลี่ยงเมือง เรื่อยมาจนถึง สภ.เมืองนครสวรรค์ ว่าวันเกิดเหตุมีใครจับกุมผู้ตายกับภรรยามาสอบสวน เกิดอะไรขึ้นบ้างโดยเฉพาะประเด็น ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปร่วมสอบสวนผู้ตายด้วยหรือไม่ โดยมีรายงานว่าจุดที่นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนนั้น เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เรียกว่า ”บ้านกาแฟ” ตั้งอยู่ใน สภ.เมืองนครสวรรค์ หากรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดได้จะสามารถรู้เส้นทางการนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนและเส้นทางการนำส่งโรงพยาบาล เพื่อจะทราบว่ามีใครเกี่ยวข้อง มีหน้าทื่ทำอะไรบ้าง คาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่นานนัก

เปิดประวัติ ‘ผกก.โจ้’ หลังถูกเด้งปมรีดเงินผู้ต้องหา ‘หล่อ-ไฮโซ’ เคยจีบ ‘เมย์ พิชญ์นาฏ’

ส่วนชุดสอบสวนหาข้อเท็จจริงในส่วนของจเรตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำโดย พล.ต.ต.ภูริวัจน์ พูลสวัสดิ์ ผบก.กต.6 จเรตำรวจ พร้อมด้วยชุดสอบสวน ได้เดินทางไปที่บ้านพักพ่อผู้เสียชีวิตใน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เพื่อสอบปากคำสอบปากคำพ่อผู้ตาย แม่ผู้ตาย และภรรยาผู้ตาย เบื้องต้นชุดสอบสวนให้ทั้ง 3 คน มาสอบปากคำที่ สำนักงานเทศบาลเมืองตาคลี แต่ปรากฏว่าพ่อผู้ตายไม่ยอมเดินทางมาที่เทศบาลเมืองตาคลี ขอให้การที่บ้านพักเท่านั้น พนักงานสอบสวนจึงสอบปากคำที่บ้านพัก โดยพ่อผู้เสียชีวิตยังคงให้การยืนยันว่าไม่ติดใจเอาความ ลูกชายเสียชีวิตเพราะมีหลายโรครุมเร้า

จากนั้นชุดสอบสวนข้อเท็จจริง ได้เชิญตัวแม่และภรรยาผู้ตาย และพยานอีกจำนวนหนึ่งมาสอบปากคำที่สำนักงานเทศบาลเมืองตาคลี โดยนำทั้งหมดขึ้นไปยังห้องสอบสวนบริเวณชั้น 2 ของสำนักงานเทศบาลเมืองตาคลี โดยไม่ให้กองทัพสื่อมวลชนขึ้นไปเด็ดขาด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปิดบันไดสำนักงานห้ามขึ้นเด็ดขาด ได้รับแจ้งเพียงว่าทั้งหมดถูกแยกห้องสอบสวนคนละห้อง แต่ผลการสอบสวนไม่สามารถเปิดเผยได้ รวมไปถึงยังสอบปากคำพยานบางส่วนที่ แม่ และภรรยาต้องการให้สอบประกอบข้อเท็จจริง ใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง พล.ต.ต.ภูริวัจน์ ได้เดินลงมาจากห้องสอบสวน กองทัพผู้สื่อข่าวรีบเข้าไปสอบถามทันทีได้รับคำตอบพียงว่า ขณะนี้การสอบปากคำยังไม่เสร็จ จากนั้นก็รีบเดินขึ้นรถออกไปทันที ระหว่างนั้นตำรวจอีกชุดรีบพาตัวแม่และภรรยาผู้ตาย แอบออกประตูหลังสำนักงานเทศบาล พาขึ้นรถรีบขับออกไปทางประตูด้านข้างทันที