สืบเนื่องจากที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยศูนย์คดียาเสพติด ได้ออกหมายเรียกบุคคล 7 ราย เข้าให้การในฐานะพยาน เนื่องจากพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาขบวนการฟอกเงิน ที่ดีเอสไอสามารถจับกุมได้เมื่อปลายปี 65 จนบางส่วนได้ทยอยเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ขณะที่บางส่วนไม่ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน จึงมีการขอศาลออกหมายจับ ตามที่มีการรายงานข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 26 ม.ค. ที่ ศูนย์คดียาเสพติด (ศูนย์ราชการฯ อาคารเอ ชั้น 2) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีบุคคล 2 ราย ได้เดินทางเข้าห้องศูนย์คดียาเสพติด เพื่อพบและพูดคุยกับนายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด คาดว่าเป็น “นาย อ.” ซึ่งเป็นเจ้าของเงินจำนวน 53 ล้านบาท ที่โอนเข้าบัญชีธนาคารของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส และก่อนหน้านี้นั้น ไม่ได้เข้าให้การในฐานะพยาน หลังจากที่ดีเอสไอออกหมายเรียกไปสองครั้ง จึงได้ติดต่อมายังนายพงษธร ว่า จะเข้ามอบตัวภายในวันนี้

ต่อมาเวลา 15.10 น. ภายหลังที่ “นาย อ.” เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษนั้น ได้ออกจากห้องศูนย์คดียาเสพติด ผู้สื่อข่าวจึงพยายามสอบถามว่า ใช่คุณอัฐกานต์หรือไม่ โดยบุคคลดังกล่าวได้ปฏิเสธว่า ไม่ใช่ครับ เมื่อถามต่อว่า มาในกรณีใด เนื่องจากเห็นว่าได้เข้าไปในห้องศูนย์คดียาเสพติด จากนั้นบุคคลข้างกายซึ่งสวมเสื้อยืดสีฟ้าได้กล่าวแทนว่า “มาเป็นพยานเฉยๆ เขาเรียกมาสอบถาม” นอกจากนี้ นาย อ. ยังระบุด้วยว่า ตนไม่รู้จักกับนายนอท แต่อย่างใด พร้อมอ้างว่าตัวเองนั้นชื่อ อ๊อด ไม่ได้ชื่ออัฐกานต์ หรือ เฟย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเพิ่มเติมจากคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ว่า นาย อ. ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเรียบร้อยแล้ว และพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา 1.ร่วมกันฟอกเงิน และ 2.ร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันออนไลน์ ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ต้องหานั้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และขอยื่นพยานหลักฐานและเอกสารเพิ่มเติมภายหลัง นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังได้ยื่นขอประกันตัวชั่วคราวในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งรองอธิบดีดีเอสไอได้อนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 5 แสนบาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องหาได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความ และทั้งคู่สวมเสื้อยืดธรรมดาเท่านั้น.