เมื่อวันที่ 24 ส.ค. จากกรณีมีผู้ป่วยโควิดที่กักตัวบางคนอยู่ภายในศูนย์พักคอยของ อบต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ แจ้งว่าถูกผีหลอกติดต่อกันมา 4 คืนแล้ว ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำน้ำมนต์ที่พระได้ทำพิธีแล้วมาประพรมให้ผู้ป่วย รวมทั้งสถานที่ทั้งภายในและภายนอก พร้อมกับนำพระพุทธรูปมาตั้งไว้บริเวณจุดวัดความดัน ภายในศูนย์พักคอย เพื่อให้ผู้ป่วยได้กราบไหว้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผีศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิดโคตรเฮี้ยน หลอน4คืนติด-หัวโกร๋นยกศูนย์

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังศูนย์พักคอยดังกล่าว เพื่อสังเกตสถานการณ์พบว่าผู้ป่วยส่วนใหญ่เก็บตัวอยู่ภายในศูนย์ฯ ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติใดๆ นายดำ (นามสมมุติ) อายุ 53 ปี ผู้ป่วยรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนได้เข้ามาอยู่ในศูนย์แห่งนี้ 11 วันแล้ว ซึ่งขณะนี้ก็หายเป็นปกติตรวจไม่พบเชื้อ และตั้งแต่เข้ามาอยู่ตนก็ไม่เห็นว่ามีสิ่งผิดปกติหรือเสียงร้องอย่างที่คนอื่นๆ พูดกัน มีแต่คืนก่อนที่ได้ยินเสียงสุนัขกัดกันและร้องเหมือนเจ็บปวดแค่นั้น อีกทั้งตนก็ไม่มีความเชื่อเรื่องนี้อยู่แล้ว เมื่อวานเจ้าหน้าที่นำน้ำมนต์มาประพรมให้ก็ยังงงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น

ด้านนางขาว (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี เปิดเผยว่า ตนเข้ามารักษาตัวภายในศูนย์แห่งนี้ได้ 11 วันแล้วเช่นกัน ตั้งแต่มาอยู่ตนก็ได้ยินเสียงแปลกๆ หลายครั้ง อาจจะเป็นเพราะตนมีเซนส์เกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่แล้ว บางคืนได้ยินเสียงเด็กร้องอยู่ข้างนอก ซึ่งตนก็ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเด็กที่มากักตัวก็อยู่ภายในห้องครบทุกคน จึงเดินออกไปดูแต่ก็ไม่พบอะไรทั้งสิ้น มีอยู่คืนหนึ่งมีหลายคนได้ยินเสียงกรีดร้องของผู้หญิงเหมือนๆ กัน รวมทั้งเสียงครางฮือๆ เหมือนเสียงร้องไห้ด้วย

“ตนรู้สึกกลัวมากเพราะบางครั้งต้องเดินไปเข้าห้องน้ำกลางดึก จึงได้นำเรื่องราวไปแจ้งแก่เจ้าหน้าที่ ซึ่งเมื่อวานเจ้าหน้าที่ได้นำน้ำมนต์มาพรมให้ รวมทั้งนำพระพุทธรูปมาให้กราบไหว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจก็ทำให้มีความสบายใจขึ้น คืนที่ผ่านมาไม่มีเสียงอะไรเลย ทำให้ตนสบายใจและนอนหลับสนิท แต่ตนก็เชื่อว่าที่ผ่านมาจะต้องเป็นเสียงของวิญญาณที่อาจจะอยู่ที่นี่มาก่อนและมาขอส่วนบุญ ซึ่งตนก็ได้สวดมนต์ภาวนาอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แล้ว” นางขาว กล่าว