“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ โค้ชชลบุรี เอฟซี ส่งคำถามตัวโตๆ ถึงระบบ วีเออาร์ จากเกมที่ ชลบุรี บุกแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-2 ศึกไทยลีก วันอาทิตย์

เกมนี้ บุรีรัมย์ ได้ประตูแรก ปลายครึ่งแรก ศุภชัย ใจเด็ด ซ้ำเข้าไป มีการเช็กวีเออาร์ ว่าล้ำหน้าหรือไม่ ซึ่งภาพที่ปรากฏจอทีวี ค่อนข้างก้ำกึ่ง และไม่มีตีเส้นให้ดู ก่อนตัดสินว่าไม่ล้ำหน้า จากนั้นครึ่งหลัง โกรัน เคาซิช ยิงจุดโทษย้ำชัย ให้ บุรีรัมย์ ทิ้ง อันดับ 2 ทรู แบงค็อก 11 แต้ม และทิ้ง ชลบุรี 12 แต้ม

หลังเกม โค้ชเตี้ย กล่าวว่า “ฝากถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไทยลีก ลูกแรก เกิดอะไรขึ้น ภาพบางภาพ ก็ไม่ชัด เส้นหายไปไหน แค่นั้น”

“ต้องยอมรับ วันนี้เราทำหน้าที่ตัวอิจฉาเต็มที่แล้ว บุรีรัมย์ เสริมระดับเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว แต่ความใสสะอาด และสง่างามในชัยชนะ มันต้องมี ผมบอกแล้วแพ้ไม่อาย แพ้ทีมดีกว่าจะอายทำไม แต่สิ่งหนึ่งคือ ไม่อยากชนะชาวบ้านชาวช่องแล้วมีปัญหา ที่ดูจากคลิป กับพรรคพวกในห้อง มันค้านนิดนึง กับการได้ประตู ต้องถามว่าน้องๆ สื่อมวลชนเห็นไหม แล้วรู้สึกอย่างไร”

กับการตาม บุรีรัมย์ ห่าง 12 คะแนน โค้ชสะสม กล่าวว่า “โอ๊ย ผมไม่สนใจเรื่องแชมป์หรอก ชลบุรี ต้องเรียนรู้อีกเยอะ กว่าจะถึงตรงนั้น มันมีทั้งเรื่องคุณภาพผู้เล่น รายละเอียดอีกมากมาย ที่จะไปถึงตรงนั้น ยังห่าง”

“มาตรงนี้รับได้ ผมไม่ใช่คนที่รับไม่ได้ ทุกเรื่อง วันนี้มาแพ้ ก็ไม่อาย เดินกลับอย่างสง่าผ่าเผย แต่อยากให้ชนะ โดยไม่มีข้อครหา ฝากไปถามไทยลีก ที่ออกมาหน้าจอ คุณจะตอบยังไงก่อน อุปกรณ์เสียพอดี หรือมันไม่มี อันนี้ต้องเคลียร์ มีวีเออาร์ ไม่เคลียร์ ก็แย่มากแล้ว ก็เป็นห่วงทั้งสมาคมฯ ทั้งไทยลีก มันจะมองอีกแบบ เหมือนที่น้องๆ (สื่อมวลชน) คิดเหมือนกัน ไม่ใช่น้องๆ สายบุรีรัมย์นะ น้องๆ สายอื่น แค่นั้น”

“ฝากถึงไทยลีกด้วย ลูกที่มันมีปัญหา กล้าออกมาตอบกันบ้าง เสียงที่ถามไป เงียบหมด ทุกทีมถามอะไรไปก็เงียบ ก็ไปตัดสินกันเอง มันดูไม่เหมาะสม อยากให้เราพัฒนาด้วยกัน ผมไม่ติดใจ แพ้คือแพ้ อีก 13 เกม”

โค้ชเตี้ยยังตอบคำถามถึงการที่เขาไม่ได้จับมือกับ มาซาทาดะ อิชิอิ โค้ชบุรีรัมย์ ที่เดินมาขอจับมือก่อนเกม ว่า “ก็ผมไม่คบไงครับ ไม่ต้องไปขุดหรอก เพราะว่าผมก็ไม่รู้จักเขาเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ผมไม่ได้มายด์ แค่นั้นครับ ไม่ต้องไปดราม่าต่อ สุดท้าย ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรกันอยู่แล้ว มันก็ไม่ใช่พ่อ ไม่ใช่พี่ผม จะอะไรมากมาย ก็แค่นั้น”

คู่นี้ เคยปะทะกันตั้งแต่เลกแรก เมื่อปลายเดือน ส.ค. 65 อิชิอิ บ่นกับสื่อว่า สะสม ไม่จบมือ ส่วน สะสม บอกว่า จับแล้ว แต่เบาๆ ไม่พอใจที่ถ่วงเวลา และ อิชิอิ ไม่ใช่เพื่อน

นอกจากนี้ โค้ชเตี้ย ยังกล่าวถึงสภาพนักเตะว่า ภาพรวมไม่ค่อยสู้ดีนัก กล้ามเนื้อตึงอีกแล้ว ความเข้มข้นเกมสูง ต้องวิ่งเยอะ ต้องค่อยๆ ถนอมผู้เล่น ภาวนาคนเจ็บกลับมาเร็วสุด อย่าง สุมัญญา ปุริสาย, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เพื่อโรเตชั่นให้ได้ในระดับหนึ่ง.