จากกรณีดาราสาวไต้หวันอย่าง “อันยู๋ชิง หรือ Charlene An” ตีแผ่วงการตำรวจไทย ออกไปเที่ยวกรุงเทพฯ ยามวิกาล กลับโดนรีดเงิน 27,000 บาท จากด่านตรวจที่จุดสกัดบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตจีนพื้นที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีกรณีครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า ตามที่มีการรายงานข่าวมาอย่างต่อเนื่องนั้น

รู้สึกละอาย! ‘ชูวิทย์’ ยกมือไหว้ขอโทษ ‘อันยู๋ชิง’ ถามซ้ำ ‘ผบช.น.’ ปกป้องแค่ตัวเองเท่านั้น?

คุยคนโอน! ‘ชูวิทย์’ ยกสายตรงพยานปากเอกคนจ่าย 27,000 แฉยับตำรวจข่มขู่สารพัด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ภายหลัง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุใจความสรุปว่า เตรียมพบกับการสัมภาษณ์พยานชาวสิงคโปร์ที่จ่ายเงินให้ตำรวจ และจะเดินทางมาพบผมพรุ่งนี้ โดยผมออกค่าใช่จ่ายให้ทั้งหมด ส่วน 27,000 บาท ผบ.ตร. ต้องหามาคืนเขาเองนะครับ เพื่อพยายามไขปริศนาความจริงคดี อันยู๋ชิง และกู้ภาพลักษณ์ท่องเที่ยวไทยไม่ให้เสียหายเพราะปลาเน่ากลุ่มหนึ่งที่นำเอาบทบาทผู้บังคับใช้กฎหมาย อาศัยช่องโหว่มารีดเงินนักท่องเที่ยว นั้น ปรากฏว่าภายหลัง ได้มีดาราสาวชาวไต้หวัน อันยู๋ชิง ผู้ที่ปรากฏเป็นข่าว ได้เข้ามาคอมเมนต์ในข้อความดังกล่าวด้วยข้อความภาษาอังกฤษที่มีแปลภาษาไทยให้ด้วยว่า Thank You ขอบคุณค่ะ พร้อมอีโมจิยกมือไหว้ ท่ามกลางคนเข้าไปกดไลค์เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ นายชูวิทย์ ก็เข้าไปตอบคอมเมนต์ของดาราสาวชาวไต้หวัน เป็นภาษาจีน พร้อมลงชื่อเป็นภาษาอังกฤษ ส่วนคนไทยอีกจำนวนมากได้เข้าไปร่วมตอบคอมเมนต์ดังกล่าว โดยต่างแสดงความเสียใจที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น พร้อมขอโทษที่ดาราสาวมาเที่ยวในไทยและมาเจอประสบการณ์อันเลวร้ายของพวกไร้จิตสำนึกผิดชอบชั่วดี.