จากกรณีมีผู้เผยแพร่คลิป ระบุว่า “ระวัง” “อันตราย” ขึ้นลงรถแบบไหน? “ผู้ปกครองกลัว” ผอ.ว่าไง “ทำไมไม่เอารถทัวร์” ซึ่งเมื่อผู้ปกครองเห็นภาพนำเด็กขึ้นรถ 18 ล้อพ่วง ห่วงจะเป็นอันตราย พบเป็นโรงเรียนพื้นที่ อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช โดยทางโรงเรียนพาเด็กไปเข้าค่ายลูกเสือ ที่ จ.ตรัง กลัวจะเกิดอันตรายกับลูกหลาน โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งเห็นด้วยกับไม่เห็นด้วย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าวในพื้นที่ ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช พบว่าคลิปดังกล่าวที่เผยแพร่ในโลกโซเชียล เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยนักเรียนที่ปรากฏในคลิปเป็นนักเรียนชั้นมัธยมตอนต้น ทั้งชายและหญิง กำลังเดินทางไปเข้าค่ายลูกเสือ ที่ศูนย์ลูกเสือ-เนตรนารีนานาชาติ ทะเลสองห้อง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เป็นระยะเวลา 3 วัน 4 คืน

ขณะที่ผู้ปกครองรายหนึ่ง เปิดเผยว่า คลิปดราม่าดังกล่าวตนเห็นแล้วมองว่าเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากทราบว่าโรงเรียนไม่มีงบประมาณเพียงพอ จึงขอความอนุเคราะห์เจ้าของรถบรรทุกรับ-ส่งนักเรียนไปเข้าค่ายลูกเสือ ซึ่งระยะทางไม่ไกลจากโรงเรียนมากนัก ที่สำคัญครูดูแลนักเรียนเป็นอย่างดี และไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ.