คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตักเตือน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กรณีติดกล้องวงจรปิดไว้ในห้องนักกีฬาทีมเยือน ที่ช้างอารีนา หลังจากมีการเปิดเผยขึ้นมา หลังเกมที่ บุรีรัมย์ ชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-0 ในศึกไทยลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การประชุมพิจารณากรณีเหตุการณ์ไม่ปกติของการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ และรายการกีฬาฟุตบอลอื่นๆ ของสมาคมฯ มีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 31 ม.ค. 66 มี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการ เป็นประธานการประชุม โดยกรณีกล้องวงจรปิด ติดบริเวณฝ้าเพดานตรงมุมห้องในห้องพักทีมเยือนของ ช้างอารีนา นั้น คณะกรรมการฯ ได้ประชุมพิจารณาและมีมติเอกฉันท์ว่า การกระทำของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นการกระทำความผิดระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพรายการไทยลีก 1 บทที่ 4 ข้อ 21.7 (หน้า18)

ระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัย มารยาท ที่เข้าข่ายความผิด

ข้อ 5.3.19 ติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) ไม่เป็นไปตามที่ระบุไว้ในระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขัน ในแต่ละรายการแข่งขัน มีโทษดังนี้

ครั้งแรกเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร และกำหนดระยะเวลาดำเนินการให้แล้วเสร็จ

ครั้งที่ 2 หากดำเนินการไม่แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในครั้งแรก ให้ปรับเงิน 10,000 บาท และกำหนดระยะเวลาดำเนินการให้แล้วเสร็จใหม่

ครั้งต่อๆ ไป ปรับเงินเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า จนกว่าจะดำเนินแก้ไขแล้วเสร็จ

คณะกรรมการฯ พิจารณาการกระทำของบุรีรัมย์ มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.3.19 โดยความผิดครั้งแรกเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร และกำหนดระยะเวลาดำเนินการแก้ไขโดยจะต้องไม่มีกล้องวงจรปิด (CCTV) ในพื้นที่ที่มีความเป็นส่วนตัว ในห้องแต่งตัวนักกีฬาฟุตบอล ในห้องของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน และในเขตเทคนิคเฉพาะส่วนที่เป็นที่นั่งนักกีฬาฟุตบอลสำรอง ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันดังกล่าวข้างต้น ในวันที่ใช้สนามกีฬาดังกล่าวเป็นสถานที่จัดการแข่งขันในฐานะทีมเหย้าทุกนัดการแข่งขัน