ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีก็ไม่สามารถทำอะไรนักแสดงสาว ดี้-ชนานา ที่มีความสวยที่เป็นอมตะได้เลยจริงๆ เพราะหน้าของเธอนั้นยังสวยเป๊ะทุกองศาเหมือนตอนสาวๆ แถมยังมีผลงานให้เราได้เห็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเธอมาพูดคุยในรายการ Club Friday Show แบบจัดเต็มในเรื่องรัก พร้อมบอกไม่เข็ดกับความรัก เพราะคิดเสมอว่าผู้หญิงก็มีสิทธิเลือกและต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ยังคิดที่จะมีความรักครั้งใหม่นั่นเอง

ดี้ เผยว่า “เรื่องคนมาจีบ สมัยเด็กๆเราก็ไม่ธรรมดานะคะ เราก็แซ่บล้ำมาอยู่นะคะ บางคนก็บอกว่าหลงใหลได้ปลื้มจนถึงขนาดขับรถชน
อันนี้แน่นอนอาจจะสวยมาก แต่คนแบบนั้นไม่เอาเลยนะคะ พอเราปฏิเสธรักแบบนี้ ขับรถอัดชนกำแพงเราเห็นเลย เราคิดในใจโชคดีแล้วที่เราไม่เอาสักวันถ้าเราเป็นภรรยาเขาจริงๆ จะขับรถอัดเราไหม เรารักชีวิตเพราะเราอยากมีลูก เรื่องรักของเราไปเจอไฮโซโน้น ไฮโซนี้ก็ได้มาคุยกันแล้วเขาก็บอกว่าเขามาจากครอบครัวที่แตกแยก เรามาจากครอบครัวที่แตกแยก อุ้ยวลีเด็ดนะเราจะมาทำครอบครัวให้สมบูรณ์ บังเอิญมันเข้าจุดที่เป็นปมของเราพอดีก็เลยโอเคเลย ยังไม่รู้จักอะไรเขามากมายเลย เราก็แต่งงานกับเขาไม่นานเลยค่ะประมาณสามเดือน ชีวิตหลังแต่งงานก็อึ้งเลยคือ คืนหลังแต่งงานเจ้าหนี้โทรฯมาทวงเงินเยอะมาก ซึ่งเราเพิ่งรู้วันนั้นเราก็ช็อก แล้วพอมาตอนหลังรถที่เราขับเองซื้อเองด้วยเงินสด มีคนมายึดรถเราไป เขาไปเซ็นปลอมขายรถเรา แต่ในที่ข่าวออกไปว่าเราตกถังข้าวสารแต่งงานกับหนุ่มไฮโซ แต่ไม่มีใครรู้ว่าเบื้องลึกเบื้องหลังเป็นอย่างไร”

“ถามว่าเข็ดรักไหม เข็ดที่ไหน ไม่เข็ดแสบที่เลย ก็คือแบบว่าจริงๆไม่อยากพูดนะ พอเราบอกว่าจะเลิกเหล้าก็มีคอนโดฯ ของเราที่ต่างจังหวัดเราก็ไปซ่อนตัวหนีอยู่ เขาก็พยายามตามล่า ตามล่าไม่ได้เขาก็ขู่!! ว่าถ้าไม่กลับมาดีกับเขา เขาจะเอาคลิปโป๊ของเราออกไปให้ โรงเรียนลูก ซึ่งเราก็ประสาทเลยก็เลยตัดสินใจโอเค ถ้าคุณอยากจะโชว์อะไรก็โชว์ไปเลย ยอมอายครั้งหนึ่งแล้วมันก็จะได้จบจบไปคือเราไม่กลับจนกระทั่งตอนหลังเขาก็ขอโทษ เขาก็บอกว่าที่พูดไปเพราะอยากให้เรากลับมาแต่เราก็บอกเขาว่าวิธีนี้ ไม่ใช่การที่ให้กลับมันมีแต่ทำให้คนเกลียด เราก็ร้องไห้ แต่ว่าเราต้องสตอง เอาชีวิตลูกให้รอดเราจะต้องหาเงินให้ได้เราจะต้องรอดให้ลูกโต นั่นคือจุดมุ่งหมายอันต่อไป เราจะมานั่งป้อแป้ไม่ได้แล้ว”

แน่นอนเราต้องมีสิทธิเลือก ชีวิตเราก็ชีวิตหนึ่งเราก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เช่นเดียวกันผู้ชายเค้าก็ต้องอยากได้ผู้หญิงที่ดีที่สุดเช่นกันผู้ชายดีๆมีอยู่ซักกี่คน ก็ไม่ต้องไปใฝ่อะไร ทำตัวเองให้มันสตรอง แข็งแรง มีเงินมีบ้าน เคารพตัวเอง ถ้าคุณเคารพตัวเองเดี๋ยวคนอื่นเขาก็ต้องเคารพคุณ ดิฉันเป็นผู้หญิงนะคะ ยังอยากมีมาเจอที่ร้านอาหารร้านหนึ่งแล้วเขาก็เลยเริ่มจีบดิฉันไง (หัวเราะ) เขาอายุน้อยกว่าประมาณ 7 ปี คนนี้ไปจดทะเบียนค่ะ จดทะเบียนอีกแล้วดิฉันเป็นโรคชอบแต่งงาน จะคบกับใครต้องเป็นเรื่องเป็นราว ปัญหาระหว่างเราไม่มี แต่อาจจะมีปัญหาทางผู้ปกครองเขา แต่เราก็เข้าใจพ่อแม่เขาก็คงอยากให้ลูกแต่งงานเป็นเรื่องเป็นราว ไม่ใช่มาแต่งกับแม่ม่ายลูกสองอะไรอย่างนี้ แล้วเราเป็นคนอีโก้สูงด้วย ฉันก็ทำงานได้อะไรได้ อยู่ต่อได้สวยๆ ถ้าแบบเรื่องเยอะก็ไม่เอาก็ได้ ดี้ยังเต็มใจที่จะตามค้นหาและปฏิเสธที่จะท้อใจยินดีที่จะเฝ้ารอมาเติมเต็มสิ่งที่หายไป”