นายวินิจ​ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท​ เ​ฟรชแอร์​ เฟสติวัล​ จำกัด​ เปิดเผยถึงการเข้ามารับหน้าที่เป็นผู้จัดศึกสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 รายการ “ปทุมธานี ซิกซ์ เรด เวิลด์​ แชมเปี้ยนชิพ​ 2023” ระหว่างวันที่ 6-11 มี.ค. นี้ ที่ธรรมศาสตร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์​ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต​ ว่า งานเวิลด์คลาสอีเวนต์ที่เฟรชแอร์เฟสติวัล​เป็นผู้ดำเนินการเมื่อกลางปีที่ผ่านมา คือเกมแดงเดือด “เดอะ แมตช์ แบงค็อก เซ็นจูรี่ คัพ 2022” หรือ “เดอะแมตช์” ที่ถือเป็นงานเวิลด์คลาสครั้งแรกในระดับเอเชียที่ประสบความสำเร็จมาก โดยแบรนด์เดอะแมตช์ ได้มีเป้าหมายเน้นย้ำถึงเวิลด์คลาสอีเวนต์ ที่จะเกิดขึ้นในเมืองไทย ดังนั้นจึงเป็นที่มาของ “เดอะแมตช์ 2” คือ “ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์​ แชมเปียนชิพ​ 2023” ซึ่งถือว่าจะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้งานเวิลด์คลาสอีเวนต์ เกิดขึ้นในไทยอีกครั้ง

สำหรับสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลกครั้งนี้ จะไปสู่สายตาผู้ชมกว่า​ 500 ล้านคนทั่วโลก ผ่านการถ่ายทอดสดจากทรูวิชั่นส์ ไปยังยูโรสปอร์ต ผ่านช่องทางต่างๆ เกินกว่า 200 ประเทศ ที่จะรับสัญญาณนี้ เป็นแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกอีกรายการ ที่จะเกิดขึ้นในปทุมธานีครั้งแรก นักกีฬาระดับท็อป 16 คนของโลก จะเดินทางมา นำโดย จัดด์ ทรัมป์, รอนนี โอซัลลิแวน​ รวมทั้งตำนานของวงการอย่าง สตีเฟน เฮนดรี และ​ จิมมี ไวท์ และจะมีการร่วมเล่นเกมพิเศษภายในงานด้วย เช่นเดียวกับนักสอยคิวไทย อาทิ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ และ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม

นายวินิจ ล่าวต่อว่า ส่วนสถานที่จัดการแข่งขันคือ​ธรรมศาสตร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์​ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต​ นั้น เคยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 มาแล้ว ครั้งนี้ได้เปิดฮอลล์ระดับใหญ่ความจุเกินกว่า 4,000 ที่นั่ง มากพอที่จะรองรับนักสอยคิวและผู้ชมที่จะเข้ามาชมการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ได้ และจะเป็นครั้งแรกที่จะมีผู้ชมในสนามมากกว่าที่เคยจัดสนุกเกอร์รายการใดๆ มาในเมืองไทย จะเป็นที่อวดสายตาไปให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็นเมืองไทยและ​ศึก “ปทุมธานี ซิกซ์ เรด เวิลด์​ แชมเปี้ยนชิพ​ 2023” ที่กำลังจะเกิดขึ้น

“ในวันที่ 11 ก.พ. นี้ เราจะจัดงานแถลงข่าวการจัดแข่งขันอย่างเป็นทางการ ที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต​ รวมทั้งจะมีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันขึ้นอีกด้วย โดยจะเปิดการจำหน่ายบัตรอย่างเป็นทางการ ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ผู้ชมสามารถจองบัตรตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะนี่คือครั้งแรกของวงการสนุกเกอร์ระดับโลก ที่จะมาเกิดขึ้นใน จ.ปทุมธานี” นายวินิจ​ ย้ำ

ศึกสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก “ปทุมธานี ซิกซ์ เรด เวิลด์​ แชมเปี้ยนชิพ​ 2023” จะมีนักสนุกเกอร์เข้าร่วมการแข่งขัน รวม 32 คน ประกอบด้วย นักสนุกเกอร์อาชีพโลก 16 อันดับแรกของโลก หรืออันดับถัดไปจากอันดับ 16 คน ถ้ามีนักกีฬาถอนตัว, นักสนุกเกอร์ไทย 7 คน ประกอบด้วยมืออาชีพ 4 คน ได้แก่ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู, “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ, “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง, “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย, “ซันนี่ สายล่อฟ้า” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์, “นุ๊ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล และ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม, มือไวลด์การ์ด 3 คน, ควอลิฟาย อาชีพ 4 คน และนักกีฬาจากยุโรป 1 คน จาก โอเชียเนีย อีก 1 คน.