มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเรียกร้องให้แฟนบอล “ปืนใหญ่” ให้การสนับสนุนทีมให้ก้าวผ่านช่วงเวลาอันย่ำแย่ไปให้ได้ หลังพลพรรค “เดอะ กันเนอร์ส” ถูกแฟนบอลของตัวเองส่วนหนึ่งโห่ใส่ ในเกมลีกนัดพ่าย เชลซี คาบ้าน 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมแพ้รวดใน 2 นัดแรกของเกมลีกซีซั่นนี้ ซึ่งเป็นการออกสตาร์ตที่แย่ที่สุดของสโฒสรในรอบ 118 ปี โดยขอร้องให้แฟนบอลอดทน เพราะแผนงานในการสร้างทีมของเขาไม่สามารถทำให้สัมฤทธิ์ผลได้ในชั่วข้ามคืน

กุนซือ “ปืนใหญ่” ซึ่งถูกแฟนบอลของทีมส่วนหนึ่งล้อมรถพร้อมตะโกนขอให้ลาออก ขณะที่เจ้าตัวกำลังจะออกจากสนามหลังจบเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น กล่าวว่า “ก่อนอื่นผมอยากขอบคุณ เพราะบรรยากาศที่ได้เห็นตอนทีการแนะนำตัวนักเตะทุกคนในทีมก่อนเกมเมื่อวันอาทิตย์นั้น มันมีความพิเศษมาก ๆ ผมรู้สึกดีมาก ๆ อย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน หลังจากนั้น ผมเชื่อว่าแฟนบอลพยายามเชียร์ทีม และรู้ว่าพวกเขาผิดหวังที่ทีมแพ้คาบ้าน ดังนั้นมันย่อมมีปฏิกิริยา แต่แผนงานของเรามันจำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อทำให้มันสำเร็จ”

“คุณจะเห็นได้จากการเสริมทัพที่เราทำ และการสร้างทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะอายุน้อยที่เราทำอยู่ในเวลานี้ ซึ่งความสำเร็จมันไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในชั่วข้ามคืน เราทุกคนต่างอยากให้มันสำเร็จโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็ฯไปได้ และรู้ว่ามันเป็ฯความรับผิดชอบของเรา ที่จะต้องสู้กับบรรดาทีมชั้นยอดในทุกรายการ และมันก็จะยังคงเป็นอย่างนั้นไม่เปลี่ยนแปลง และผมคิดว่าสิ่งที่เราต้องการมาก ๆ คือแฟนบอล นักเตะในทีมชุดนี้ รวมถึงสโมสรก็ต้องการให้แฟนบอลอยู่เคียงข้างพวกเรา เพราะเราต้องการความเชื่อมั่น การสนับสนุน และพลังจากพวกเขา” อาร์เตตา ทิ้งท้าย