เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งข่าวดีของวงการบันเทิงเกาหลีใต้เลยทันที หลังพระเอกหนุ่มคนดัง “อีซึงกิ” ซีรีส์ดังเรื่อง Mouse และ Vagabond ที่ล่าสุดเจ้าตัวออกมาโพสต์จดหมายที่เขียนด้วยลายมือตัวเอง ประกาศว่าจะแต่งงานกับนักแสดงสาว “อีดาอิน” พร้อมจะเข้าพิธีแต่งงานในที่ 7 เม.ย. นี้

โดย อีซึงกิ ได้โพสต์จดหมายเป็นภาษาเกาหลี แปลเป็นภาษาไทยว่า “สวัสดี นี่ซึงกิ อี ดูเหมือนว่าปีนี้จะมีอะไรให้เขียนบทความยาวๆ วันนี้ฉันอยากจะบอกคุณเกี่ยวกับการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดในชีวิตของฉัน ฉันตัดสินใจใช้ชีวิตที่เหลือกับดาอินที่ฉันรักในฐานะ ‘คู่รัก’ มากกว่าคนรัก

ฉันเสนอและได้รับการยอมรับ เราจะแต่งงานกันในวันที่ 7 เมษายน ฉันมีคนที่จะรับผิดชอบไปตลอดชีวิต ฉันจึงอยากส่งข่าวนี้โดยตรงถึงคุณด้วยใจที่ยินดี เธอเป็นคนอบอุ่นและรัก นี่แหละคนที่ฉันอยากให้อยู่เคียงข้างตลอดไป แบ่งปันความสุขด้วยกัน แม้ชีวิตจะลำบาก ฉันต้องการเอาชนะการทดสอบโดยไม่ปล่อยมือ เราหวังว่าคุณจะสนับสนุนเราสองคนในอนาคต แบ่งปันมากขึ้นในอนาคต ฉันจะอยู่อย่างมีความสุข ขอบคุณ”..

สำหรับ “อีซึงกิ” (Lee Seung-gi) เป็นนักร้องนักแสดงเกาหลีใต้ชื่อดัง เขาเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนักร้อง จากการชักชวนของแมวมองลีซุนฮี โดยในช่วงสองปีแรก อีซึงกิใช้เวลาไปกับการฝึกร้องเพลง จนในวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2004 ในวัย 17 ปี เขาไปเดบิวต์เป็นนักร้องเต็มตัวกับเพลง Because You’re My Girl โดยเพลงนี้ก็ได้รับความนิยม

จนในปี ค.ศ. 2004 อีซึงกิ ได้ร่วมแสดงทีวีซีรีส์ครั้งแรกใน Nonstop 5 และได้รับการยอมรับในฐานะนักแสดงและมีชื่อเสียงจากการแสดงในซีรีส์ยอดนียมอย่าง Brilliant Legacy (2009), My Girlfriend Is a Nine-Tailed Fox (2010), The King 2 Hearts (2012), Gu Family Book (2013), You’re All Surrounded (2014), A Korean Odyssey (2017–2018) และ Vagabond (2019)..

ขอบคุณภาพประกอบ : leeseunggi.official, xx__dain