หลังจาก นายสุเทพ พร้อมจิต หรือ “ลุงแมว” อายุ 52 ปี ชาว จ.ยโสธร ประกาศพิสูจน์ความรักด้วยการเดินเท้าออกจากบ้านที่ จ.นครนายก มุ่งหน้าไปสู่ขอ น.ส.ธนาภา เขียวอ่อน หรือพี่ยุ อายุ 56 ปี ชาว อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ให้ทันในวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งตรงกับวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ขณะนี้ได้เดินทางมาถึง อ.ละงู แล้ว และทั้งคู่มีกำหนดการที่จะไปจดทะเบียนสมรสกันที่ ที่ว่าการอำเภอทุ่งหว้า นั้น

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. นายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอทุ่งหว้า จ.สตูล กล่าวกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ว่า วันนี้ทางอำเภอทุ่งหว้าได้มีการจัดเตรียมสถานที่ ที่จะต้อนรับทางคุณแมว และคุณยุ ที่เป็นคู่รัก โดยกำหนดตามฤกษ์เวลา 07.39 น. ส่วนใหญ่ทางอำเภอก็จะดำเนินการตามประสงค์ของคู่ของคุณแมว ทั้งนี้ จะมีขบวนกลองยาว แฟนคลับให้การต้อนรับ และแห่ขบวนมาด้วยกันจากแยกสะพานทุ่งหว้า มาอำเภอประมาณ 1 กิโลเมตร

ส่วนที่มีข่าวว่าจะมีผู้ใหญ่ใจดีมอบรถป้ายแดงเพื่อเป็นของขวัญกับคู่ของคุณแมวและคุณยุ นั้น ไม่ใช่รถป้ายแดง แต่เป็นยี่ห้อเอ็มจี ส่วนจะให้เลยหรือไม่ ได้สอบถามทางผู้ที่จะให้ว่าโอนขาดเป็นชื่อของทั้งคู่หรือไม่ เขาบอกว่าให้ใช้  ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทางผู้ที่จะมามอบรถให้ก็จะมาร่วมยินดีด้วย ตอนนี้รถที่จะมอบให้ทางคุณแมว ได้มีการนำมาจอดไว้ที่ ที่ว่าการอำเภอแล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วนของอำเภอนาหว้า ก็จะจัดเตรียมสถานที่ให้ออกมาสวยงามที่สุด ครั้งนี้ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีเพราะจะเป็นการโปรโมทจังหวัดสตูลและสถานที่ท่องเที่ยวของสตูลด้วย