จากกรณีที่กำลังเป็นประเด็นขณะนี้ เป็นดราม่า มารี เบรินเนอร์ ได้พูดขึ้นในรายการ ว่ามาดิ with Lily and Marie EP.43 ว่า “คนไทยติดนิสัยชอบผ่อนมากๆ เลยนะ คือประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้” ทำให้กลายเป็นที่วิจารณ์อย่างมาก จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ในเวลาต่อมา

จวกเละ! ‘มารี’ หลุดปาก ‘คนไทยชอบผ่อน’ ชาวเน็ตไม่เห็นด้วยบอกควรปรับมายด์เซต…

แรงไม่หยุด! #มารีเบิร์นเนอร์ ยังติดเทรนด์สูง ปมดราม่า ‘คนไทยติดนิสัยชอบผ่อน’…

โดยในโลกโซเชียล ได้มีการพูดถึงประเด็นดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน อย่างล่าสุด โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปจาก ผู้ใช้ Tiktok @gummo67 ได้โพสต์คลิปวิดีโอ มีความยาวประมาณ 1 นาที 16 วินาที

@gummo67 คนไทยติดนิสัยผ่อน #fypシ #viral #warm_up ♬ เสียงต้นฉบับ – Warm_up

เป็นการตัดคลิปช่วงของวลีที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ ต่อด้วยคำพูด ที่เจ้าของช่องกล่าวว่า ‘น้องพี่จะบอกอะไรให้ฟังนะ 50+50 ก็เท่ากับร้อย 80+20 มันก็เท่ากับร้อย 70 30 มันก็เท่ากับร้อย คนเราอาจจะมีจุดหมายคล้ายๆ กัน แต่วิธีการของการเดินทางของแต่ละคนมันต่างกัน มันไม่เหมือนกัน เพราะต้นทุนชีวิตของแต่ละคนมันไม่เท่ากัน

บางคน บางครอบครัวหม้อหุงข้าวหม้อเดียว เขายังต้องซื้อผ่อนเลย เพราะเขาไม่ได้มีเงินสดมีรายได้อะไรมากมายขนาดนั้น และคำว่าลำบาก คำว่าไม่มีตังค์ของแต่ละคน มันยิ่งไม่เท่ากันเลย อย่างคนแบบน้องอ่ะ ถ้าบอกว่าไม่มีตังค์เลย น้องอาจจะมีในบัญชีอยู่ 3 หมื่น 5 หมื่น หรือแสนหนึ่งก็ได้

แต่กับบางคนกับครอบครัวบางครอบครัวอ่ะ ที่เขาบอกไม่มีเงิน บางทีในกระเป๋ากางเกงเขา สัก 20 บาทยังไม่มีเลย ไปทำความเข้าใจชีวิตซะใหม่นะครับ ไปหัดทำความรู้จักคำว่าลำบากยากจนข้นแค้นจริงๆ แล้วค่อยมาสรุปค่อยมาพูดแบบนี้ โอเคเข้าใจตรงกันนะครับ..’

ทั้งนี้หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก หลายคนเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า พูดได้ตรงใจอย่างมาก ขณะที่บางส่วนก็เข้ามาอธิบายว่า ใจความของดาราสาวอาจหมายถึง การผ่อนที่เกินตัว แต่หลายคนตีความต่างกันจึงเกิดดราม่าเช่นนี้ ซึ่งคลิปดังกล่าวมียอดคนดูพุ่งเกือบ 5 ล้านวิวแล้วขณะนี้…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok @gummo67