จากเหตุที่มีรายงานข่าวว่า “น้องดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 สมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดถ้ำหลวง ได้เสียชีวิตแล้ว จากอุบัติเหตุ โดย น้องดอม เป็นนักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ ของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตโค้ชทีมชาติไทย ที่ตอนนี้ไปคุมทีมฮองอันห์ยาลาย ในเวียดนาม

ต่อมา ช่วงเที่ยงวันที่ 15 ก.พ. เฟซบุ๊กแฟนเพจ มูลนิธิซิโก้ “Zico Foundation” ได้ขึ้นภาพน้องดอม และระบุว่า “มูลนิธิซิโก้ ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของน้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ ในรายละเอียดและสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น มูลนิธิซิโก้จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง”

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อทางแอพพลิเคชั่นไลน์ กับ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ถึงรายละเอียดต่างๆ ตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถติดต่อซิโก้ได้ แจ้งเพียงว่าจะมีการแถลงข่าวทางซูม

ทั้งนี้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิซิโก้ โพสต์ข้อความ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ก.พ. ว่า “Rest in peace ดอมเป็นลูกศิษย์ครู ที่น่ารัก สุภาพ เป็นสุภาพบุรุษ มีน้ำใจ มีความฝันที่อยากเป็นนักบอลอาชีพ อยากติดทีมชาติ มีเทคนิคที่ดี พร้อมเรียนรู้ เป็นกองหน้าที่เร็ว ครูก็อยากเห็นอนาคตที่ดอม ได้วาดฝันไว้นะ แต่…… หลับให้สบายนะดอม”