เมื่อวันที่ 20 ก.พ. พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส ได้ทำการประสานกับเจ้าหน้าที่กงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู ในการอำนวยความสะดวกชาวไทย ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส จำนวน 44 คน หลังจากเดินทางเข้าไปทำงานในรัฐต่างๆ ของประเทศมาเลเซีย โดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย หรือ ไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือ WORK PERMIT ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางการประเทศมาเลเซีย มีความเข้มงวดกวดขันในการตรวจสอบตามสถานประกอบการ และร้านจำหน่ายอาหาร จนกลุ่มคนไทยทั้ง 44 คน ถูกจับกุมดำเนินคดี นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประเทศมาเลเซีย จะมีการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด

โดยกลุ่มคนไทยทั้ง 44 คน ที่ถูกพ้นโทษออกจากเรือนจำ 2 แห่ง คือ เรือนจำตาเนาะแมเราะ และเรือนจำกัวลาตรังกานู และได้ถูกส่งตัวข้ามแดนเพื่อกลับภูมิลำเนาในครั้งนี้ บางรายยังถูกจับกุม 2 ข้อหา คือ ไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือ WORK PERMIT และอีก 1 ข้อหา คือ เสพยาเสพติดจากผลการตรวจปัสสาวะ ที่ถูกต้องโทษนานกว่า 4 ปี ซึ่งการเดินทางกลับของคนไทยที่พ้นโทษทั้ง 44 คน ได้มี พ.ต.อ.พูลศักดิ์ ผกก.ตม.จว.นราธิวาส ได้อำนวยความสะดวกในการประสานงานให้ทางเครือญาติมารับตัว เนื่องจากกลุ่มคนไทยทั้ง 44 คน หลังถูกควบคุมตัวในเรือนจำประเทศมาเลเซีย ไม่สามารถที่จะติดต่อกับเครือญาติได้ ซึ่งสร้างความดีใจกับคนไทยที่พ้นโทษ

ด้าน พ.ต.อ.พูลศักดิ์ ผกก.ตม.จว.นราธิวาส กล่าวว่า อยากย้ำเตือนกรณีคนไทยที่จะเดินทางไปทำงานในประเทศมาเลเซีย ที่มีกลุ่มบุคคลแจ้งมีงานทำและให้เงินเดือนสูง ก็จะถูกหลอกเหมือนครั้งนี้ ก็จะแจ้งว่า ถ้าต้องการเข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซีย ก็ให้ศึกษาให้ดีว่า เขามีงานให้ทำจริงหรือไม่ และดำเนินการขอใบอนุญาตทำงาน หรือ WORK PERMIT ให้ถูกต้อง.