จากกรณี นักเรียนชาย ม.3 วัย 15 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กระโดดจากอาคารเรียนชั้น 4 บาดเจ็บสาหัสเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา และขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โดยหลังเกิดเหตุ แม่ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยว่า สาเหตุอาจจะมาลูกถูกเพื่อนบูลลี่จนคิดมาก หรืออาจจะถูกเพื่อนทำร้ายตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ก.พ. นางจิดาภา (สงวนนามสกุล) แม่ของเด็ก พร้อมด้วย นายสักกพันธุ์ อนันต์พงค์ หรือทนายป๋อม ทนายความ ได้เดินทางไปยัง สภ.ทุ่งลุง เพื่อแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้พนักงานสอบสวน ได้สอบสวนหาสาเหตุและข้อเท็จจริงที่ทำให้เด็กต์ กระโดดตึก 4 ชั้น ของโรงเรียน ว่าเพราะอะไรเพราะตอนนี้ยังไม่มีใครทราบสาเหตุที่แท้จริง

นายสักกพันธุ์ เปิดเผยว่า แม่ของเด็กได้เข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ทางพนักงานสอบสวน สอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้ลูกชายกระโดดตึกว่ามาจากเรื่องอะไร เพราะน่าจะเป็นเรื่องที่บ่มเพาะมานานจนทำให้ลูกชายเครียด หรือจะเกี่ยวข้องกับเพื่อนคนอื่นที่แกล้งด้วยหรือไม่ เพราะตอนนี้ลูกชายยังไม่สามารถให้ปากคำหรือบอกถึงสาเหตุได้ ขณะเดียวกันในวันนี้ได้มาคุยกับทางผู้บริการโรงเรียนเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการรักษาเด็ก หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลเพราะยังคงต้องรักษาต่อเนื่อง โดยเรื่องนี้แม่จะไปปรึกษากับคุณหมอว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรอีกบ้างเพื่อให้ทางโรงเรียนช่วยเหลือต่อไป

ด้าน นางจิดาภา แม่ของเด็ก บอกถึงอาการของลูกชายล่าสุดว่าตอนนี้เหมือนปาฏิหาริย์ ลูกชายอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แขนขายกได้ ไม่มีภาวะแทรกซ้อน รับรู้ทุกอย่างถามอะไรก็บอกได้เช่นว่าจะให้แม่มาหามั้ยก็บีบมือแม่ หมอถามว่าอยากกินอะไร บอกว่าอยากกินแซนด์วิช วันที่ 22 ก.พ.นี้ ก็จะผ่าตัดขาขวาเพื่อใส่เหล็ก และแม่ยังเอาคลิปสุนัขตัวโปรดที่น้องกานต์ให้อาหารมาให้ดู ก็บอกว่าคิดถึงอยากกลับบ้าน ตอนนี้แม่ก็สวนมนต์ภาวนาทุกวันให้ลูกชายหายเป็นปกติ.