เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องที่กระแสยังคงแรงสุดๆ หลังจากมีหนุ่มวัย 54 ปี ออกมาเปิดใจกับชีวิตที่แสนสุข เมื่อตนเองตัดสินใจอยู่กินฉันภรรยากับ “ตุ๊กตายาง” มานานกว่า 4 ปี พร้อมเผยว่า ตนได้ตั้งชื่อให้คือ “น้องเพลง” โดยสามารถเปลี่ยนทรงผมเปลี่ยนเสื้อผ้าได้ และซื้อมาจากร้านขายของญี่ปุ่นมือ 2 ราคา 30,000 กว่าบาท

โดยปัจจุบัน “ตุ๊กตายาง” เริ่มมีหลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีหลายแบบให้เราได้เลือกจับจอง ทั้งแบบผู้หญิง ผู้ชาย และมีให้เลือกเป็นส่วนๆ อาทิ ครึ่งบน ครึ่งล่าง เป็นต้น แต่เมื่อรับน้องมาแล้ว บางคนอาจจะยังไม่รู้วิธีดูแลรักษาที่ถูกต้อง อาจจะทำให้อายุการใช้งานของตุ๊กตายางนั้นสั้นลงได้ วันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ ได้รวบรวมวิธีเก็บดูแลรักษา หรือแม้แต่ทำความสะอาดไว้ให้แล้ว เรียกได้ว่าไม่ซับซ้อน ไม่ยุ่งยากแน่นอน

วิธีทำความสะอาด ช่องคลอด, ปาก, ทวาร
– ใช้สายฉีดน้ำเข้าไปล้างทำความสะอาดได้ แต่อย่าฉีดแรงเกินไปเพราะอาจทำลายบริเวณ ช่องคลอด ปาก และทวารของตุ๊กตายาง
– ใช้สบู่อ่อนๆ ผสมน้ำ เช็ดข้างในบริเวณนั้น แต่อย่าถ่างเยอะเกินไป เพื่อเป็นการถนอมอายุการใช้งานในระยะยาว และต้องล้างน้ำเปล่าให้สะอาดทุกครั้ง
วิธีทำความสะอาดส่วนหัว
– หากไม่เปื้อนจนเกินไป แนะนำให้ใช้แค่น้ำอุ่นอุณหภูมิไม่เกิน 40 องศาฯ ในการทำความสะอาด แต่ถ้าเปื้อนมาก สามารถใช้สบู่เหลวอ่อนๆ ผสมน้ำทำความสะอาดบริเวณนั้นได้ และล้างน้ำออก เป่าให้แห้งสนิท
วิธีทำความสะอาดวิกผม
– ใช้น้ำเย็นหรือน้ำที่อุณหภูมิห้อง เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียทรงของวิก โดยเลือกใช้แชมพูที่ไม่มีส่วนผสมของซัลเฟต (sulfate) ทุกครั้งที่ทำความสะอาด ขณะสระต้องไม่ขยี้วิกผมแรง
– อย่าบิดวิกผมเด็ดขาด อาจจะทำให้ผมเสียทรงและหลุดขาดได้ง่าย
– หวีวิกผมเพื่อให้ไม่พันกันและผึ่งให้แห้ง ห้ามใช้ไดร์เป่าผมเด็ดขาด

การดูแลรักษาทั่วไป
– ตุ๊กตายางเมื่อใช้ไปสักพัก ผิวของน้องอาจจะแห้ง แนะนำให้ใช้ออยทาที่บริเวณผิวแบบพอดีไม่เยอะ เพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้นป้องกันการปลิแตก
– น้องที่มีขนเพชรให้หลีกเลี่ยงการทาออยล์บริเวณนั้น เนื่องจากอาจจะทำให้กาวหลุดออก
– บริเวณที่ได้รับแรงกด อาทิ ข้อศอก เท้า หัวเข่า ให้ใช้ครีมบำรุงทาเพื่อไม่ให้เกิดรอยแตก
– เมื่อเสร็จกิจทุกครั้ง ต้องทำความสะอาดทันที และต้องซับให้แห้ง สามารถใช้พัดลมเป่าช่วยเพื่อไม่ให้เกิดความชื้นได้

ข้อควรระวัง
– ห้ามใช้น้ำยาทำความสะอาดที่เป็นแอลกอฮอล์ หรือใช้น้ำหอมฉีด เนื่องเป็นการทำลายผิวสัมผัสของตุ๊กตายาง
– เสื้อผ้าที่นำมาใช้กับตุ๊กตายางต้องเป็นแบบสีไม่ตก เนื่องจากผิวของน้องสามารถติดสีจากเสื้อผ้าได้ง่าย
– เมคอัพของตุ๊กตายางสามารถจางได้ หากไม่จำเป็นให้หลีกเลี่ยงการทำความสะอาดที่หน้าได้จะดีที่สุด
– อย่าใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมใดๆ กับวิกผมโดยเด็ดขาด เนื่องจากอาจทำให้เกิดความเสียหายกับผิวของตุ๊กตายาง เมื่อวิกผมไปสัมผัสผิวเข้า
วิธีเก็บรักษาที่ดีที่สุด
– เก็บไว้ในกล่องที่มากับตุ๊กตายาง วางในแนวนอน สำหรับตุ๊กตายางแบบที่ยืนได้ ก็ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ให้ยืนนานจนเกินไป เนื่องจากน้ำหนักที่กดทับ สามารถทำลายผิวของตุ๊กตายางบริเวณเท้า…