จากกรณี น้องเหมียว (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี สาวชาวกะเหรี่ยงที่เดินทางไกลเกือบ 700 กม. จากบ้านใน อ.แม่สอด จ.ตาก มาหาอดีตแฟนหนุ่ม ทหารเกณฑ์ ชื่อ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ชาวบ้านโนนหอม ต.อ้อมกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังจากพบรักกันใน TikTok อยู่กันได้ไม่นาน น้องเหมียว ต้องขอเลิกรา กลับบ้านที่ อ.แม่สอด เพราะไม่ชอบคนโกหก รวมถึงความอึด ความทนเรื่องบนเตียง ที่ฝ่ายหญิงบอกว่า มากเกินไปจนทนไม่ไหว

พ่อเฉลยแล้วที่มาความอึดของ “ไอ้หนุ่มพลังม้า” ทำการบ้านทั้งวันทั้งคืนจนสาวทนไม่ไหว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสความฮือฮาของ นายเอ ทหารเกณฑ์ยังแรงไม่ตก เมื่อสาว ๆ ในโลก TikTok พากันเข้าไปส่องดูโปรไฟล์ของ นายเอ ผู้นี้กันอย่างต่อเนื่อง หลังจากเจ้าตัวบอกว่าเลิกรากับ น้องเหมียว ไปแล้ว โดยมีการติด #ทหารปืนใหญ่ และโพสต์ทำนองว่า “โสด” อีกด้วย งานนี้ทำเอาสาวเล็กสาวใหญ่ที่ตามส่อง เข้าไปโพสต์ถามกันแบบตรงไปตรงมา จนทำให้คนอ่านคอมเมนต์ถึงกับตาลุกไปตาม ๆ กัน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พ่อของฝ่ายชาย ออกมาเปิดเผยว่า ลูกชายเป็นคนเจ้าชู้ ลองคบคนนี้ที คนนั้นที อาจจะยังไม่ถูกใจ ส่วนที่ว่ามีแฟนถึง 200 คนนั้น ออกจะโอเวอร์จนเกินไปหน่อย สำหรับ “น้องเหมียว” เป็นคนนิสัยดีน่ารัก มีสัมมาคารวะต่อญาติพี่น้อง แต่เพราะฝ่ายน้องเหมียวไปโทรฯ หาแฟนเก่า เลยทำให้มีปากเสียงกับลูกชาย ก่อนจะมีการเลิกรากันในท้ายที่สุด