สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ว่า สำนักงานตำรวจเขตเกาลูนตะวันตกออกแถลงการณ์ เมื่อวันอาทิตย์ ตั้งข้อหาฆาตกรรม กับบิดาอดีตสามีของแอบบี้ ชอย นางแบบสาวชื่อดัง ซึ่งเป็นอดีตตำรวจวัย 65 ปี และชายวัย 31 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของนายอเล็กซ์ ควอง อดีตสามีของแอบบี้ ขณะที่หญิงวัย 63 ปี ซึ่งเป็นมารดาของอดีตสามี ถูกตั้งข้อหาประวิงเวลาหรือขัดขวางกระบวนการยุติธรรม


ด้าน อเล็กซ์ ซึ่งถูกจับกุมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ระหว่างพยายามหลบหนี ยังคงอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำ และเจ้าหน้าที่ยังไมได้ตั้งข้อหาใด โดยตำรวจไปดักรออเล็กซ์ที่ท่าเรือแห่งหนึ่งในย่านตงชง บนเกาะลันเตา หลังสืบทราบว่า ผู้ต้องหามีแนวโน้มหลบหนีออกจากฮ่องกงหลังเกิดเหตุ ผลการตรวจค้นพบเงินสด 500,000 ดอลลาร์ฮ่องกง ( ราว 2.22 ล้านบาท ) และนาฬิกาข้อมือหรูหลายเรือน รวมมูลค่ามากกว่า 4 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง ( ราว 17.78 ล้านบาท ) ซึ่งเจ้าหน้าที่ยึดไว้ทั้งหมดแล้ว


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงกระจายกำลังค้นหาศีรษะ ลำตัว และมือทั้งสองข้างของแอบบี้ หลังพบขาทั้งสองข้างของเธออยู่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็น ภายในบ้านเช่า 3 ชั้น ในเขตไท่โป ซึ่งเป็นย่านชานเมืองของฮ่องกง และเป็นสถานที่ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญ

ตอนนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงเน้นการค้นหาชิ้นส่วนศพ ที่บ่อรับน้ำของสุสานแห่งหนึ่ง ในย่านเจิ้งกวนโอ ทว่ายังไม่พบ แต่ในเวลาเดียวกัน มีกรการะจายกำลังเจ้าหน้าที่ค้นหาชิ้นส่วนศพ ตามสถานที่แห่งอื่นรอบบ้านเช่าที่เกิดเหตุด้วย


สำหรับที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านเช่า 3 ชั้น เจ้าหน้าที่พบเครื่องบดเนื้อ เลื่อยไฟฟ้า เสื้อกันฝนสีดำ ถุงมือ และเฟซชิลด์ อีกทั้งยังมีการใช้ผ้าใบเรือมาปิดกั้นผนังห้องชั้นล่างทั้งหมดจนมิด บ่งชี้ว่า คนร้ายเตรียมการเป็นอย่างดี และพบกระเป๋าถือสีม่วง ภายในมีสิ่งของส่วนตัวของผู้หญิง ตลอดจนบัตรประชาชน และบัตรเครดิตของแอบบี้ นอกจากนั้น ตำรวจยังพบหม้อต้มซุป 2 ใบ ภายในมีเนื้อเยื่อมนุษย์


จนถึงตอนนี้ พนักงานสอบสวนยังคงสงวนรายละเอียด เกี่ยวกับการสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหา แต่เชื่อว่า บิดาของอดีตสามีแอบบี้เป็นผู้วางแผนทั้งหมด

ด้านแหล่งข่าวให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับ เซาท์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์ว่า ชนวนเหตุน่าจะมาจากการมีปากเสียงระหว่างแอบบี้กับอดีตสามีที่เป็นชายว่างงานและครอบครัว ซึ่งมีความกังวลเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ราคาแพง ที่ย่านคาดูรี ฮิลล์ โดยแอบบี้ซื้อในชื่อของบิดาอดีตสามี แต่ต่อมาต้องการขาย แม้เธอยืนยันว่า จะให้ทั้งครอบครัวย้ายไปอยู่สถานที่แห่งอื่นซึ่งดีไม่ต่างกัน แต่ครอบครัวฝ่ายชายไม่พอใจ ส่งผลให้เกิดการโต้เถียงบ่อยครั้ง


นอกจากนี้ แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า การที่แอบบี้ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับสามีคนปัจจุบัน ซึ่งเป็นทายาทของกิจการ TamJai Yunnan Mixian หนึ่งในเครือร้านอาหารชื่อดังของฮ่องกง หมายความว่า ทรัพย์สินทั้งหมดของเธอจะเป็นของบุตรสองคน ซึ่งเกิดระหว่างเธอกับอเล็กซ์ โดยอดีตสามีของแอบบี้มีประวัติเคยถูกจับกุม ฐานฉ้อโกงออนไลน์ เมื่อปี 2558 ด้วย


อนึ่ง มีรายงานการพบเห็นแอบบี้เป็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 21 ก.พ. และตำรวจได้รับแจ้งเกี่ยวกับการหายตัวของเธอ เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา จึงรวบรวมเบาะแสและออกตามหา จนกระทั่งมาพบว่า หญิงสาวถูกฆาตกรรมอย่างเหี้ยมโหดภายในบ้านเช่าหลังนี้.

เครดิตภาพ : INSTAGRAM @xxabbyc