เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนอุโบสถ วัดบึงบ้านสนม ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ จนรูปปั้นพญานาคที่สร้างไว้หน้าประตูโบสถ์พังเสียหายหักหลายท่อน จึงเดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าเหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 25 ส.ค. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยฮุก 31 รัตนบุรี จุดสนม รับแจ้งเหตุรถพุ่งชนทางขึ้นอุโบสถมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานตำรวจ สภ.สนม เจ้าของพื้นที่ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ ทะเบียน กท 8801 สุรินทร์ สภาพด้านหน้าพังยับเยินชนอัดติดอยู่บริเวณหน้าโบสถ์ รูปปั้นพญานาค 3 เศียร หักลงมากองกับพื้น ตรวจสอบในรถพบ นายสากล (สงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ สภาพบาดเจ็บสาหัสนอนหายใจรวยรินอยู่บนที่นั่งคนขับ เจ้าหน้าที่รีบช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.สนม แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ครูเกษียณ เพื่อนผู้ตาย วัย 75 ปี เล่าว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายโรค เคยประสบอุบัติเหตุลักษณะคล้ายกันแบบนี้แล้วครั้งหนึ่ง สาเหตุจากการเกิดอาการวูบ ขาดน้ำตาลในเลือด แต่ครั้งนั้นไม่เป็นอะไร กระทั่งมาครั้งนี้ คาดว่าคงเกิดอาการวูบอีกเช่นเคย แล้วอาจมีอาการชักเกร็งร่วมด้วยทำให้เหยียบคันเร่งรถพุ่งชนรูปปั้นหน้าโบสถ์อย่างจังร่างกระแทกเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

หลวงตาสุนัย ฐิตะคุโน อายุ 64 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุอาตมาฉันข้าวเสร็จพอดี จึงมานั่งพักอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ สักพักได้ยินเสียงดังสนั่นบริเวณหน้าประตูหน้าวัด หันไปดูเห็นรถยนต์คันดังกล่าวพุ่งตรงมาอย่างรวดเร็วก่อนชนขอบบันไดพญานาคโบสถ์อย่างจังพังเสียหายรถหมุนหยุดนิ่ง จึงเดินเข้าไปดูพบคนขับเป็นชายฟุบหน้าลงกับพวงมาลัยรถ เข้าไปดูและเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบ คิดอยู่ในใจว่าอาจจะตายแล้ว เพราะพุ่งชนเข้ามาอย่างแรงและเร็วมาก จึงเอานิ้วแตะไม่พบลมหายใจแล้ว จึงโทรฯแจ้งกู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาดู เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาถึงก็ช่วยกันปั๊มหัวใจกระตุกอยู่ 2 หน ก่อนรีบพาส่งโรงพยาบาลสนม แต่ก็เสียชีวิตในที่สุด

ผู้สือข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างถ่ายรูปทำข่าวบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่ายังมีประชาชนและชาวบ้าน ที่มาทำบุญที่วัดบางส่วนเห็นสภาพพญานาคหน้าโบสถ์แล้วต่างสอบถามสาเหตุโดยไม่ลืมสอบถามอายุคนขับและเลขทะเบียนรถนำไปเสี่ยงโชคกันตามระเบียบ