เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา(26 ก.พ.) มีกระแสข่าวว่า น.ส.นิ่ม หรือ แม่ น้องต่อ เด็กชายวัย 8 เดือน ยอมรับสารภาพกับบุคคลภายนอกว่านำลูกไปโยนลงไปในแม่น้ำห่างจากบ้านพักไม่ไกลมากนัก ต่อมาชุดสืบสวนสอบสวน ได้เชิญตัวแม่ของเด็กมาที่สถานที่แห่งหนึ่ง เพื่อซักถามข้อเท็จจริงและจะมีการนัดสหวิชาชีพร่วมสอบสวน ก่อนจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการอย่างละเอียดอีกครั้ง

นำกระสอบทรายแทนเด็ก 8 เดือนหายปริศนา จำลองเหตุการณ์โยนทิ้งน้ำอำพราง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ โทรศัพท์สอบถาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ขณะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ตัวนิ่มเองที่ผ่านมาเราทราบมาว่าให้การโกหกมาตลอด จึงนำพยานหลักฐานมาสอบเขา กระทั่งล่าสุดเมื่อคืนก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนนำลูกไปทิ้งแม่น้ำเอง หลังบ้านเพราะบ้านอยู่ห่างแม่น้ำประมาณ 100 เมตร ส่วนนี้เข้าให้การว่าทำลูกพลัดตกจากมือแล้วลูกชัก แต่ประเด็นอยู่ที่ว่าเสียชีวิตก่อนหรือหลัง วันนี้จะเอามาสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่ส่วนตัวคาดว่าเด็กน่าจะเสียชีวิตก่อนเพราะจากการที่อนามัยถึง 3 แห่ง ก็บอกนิ่มแล้วว่าให้รีบพาลูกไปโรงพยาบาล เพราะว่าเด็กมีไข้สูงถึง 39 องศา ซึ่งเด็ก 8 เดือน ถ้ามีไข้สูงถึง 39 องศา อย่างไงก็มีโอกาสชัก ก็อาจจะถึงเสียชีวิต

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ประเด็นนี้จะให้สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้อยู่ต่างประเทศ ในส่วนของคดีก็มีทั้ง ผบช.ภ.7 ผบก.ภ.จว.นครปฐม ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม ผกก.โรงพัก ร่วมคลี่คลายคดีอยู่แล้วพยายามไล่กันทุกวันจนกระทั่งได้ความจริงแล้วและเดี๋ยวจะเก็บรายละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้คลี่คลายในทุกประเด็น ประเด็นหลักคืนมีใครรู้เห็นอีกไหม ถ้ามีก็จะต้องดำเนินคดีด้วย เบื้องต้นจะต้องมีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับน.ส.นิ่ม ก่อนแน่นอน.