จากกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา น.ส.นิ่ม หรือ แม่น้องต่อ เด็กชายวัย 8 เดือน ยอมรับสารภาพว่า นำลูกไปโยนลงไปในแม่น้ำห่างจากบ้านพักประมาณ 100 เมตร และตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับนิ่ม ที่กุเรื่องมาโดยตลอด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! ‘บิ๊กโจ๊ก’ เผยข้ามประเทศ ‘นิ่ม’ สารภาพแล้ว นำ ‘น้องต่อ’ ลูกในไส้โยนทิ้งน้ำ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ก.พ. รายงานข่าวจากชุดคลี่คลายคดี แจ้งว่า การเปิดปากยอมรับสารภาพของนิ่ม แม่น้องต่อ ครั้งนี้ เนื่องจาก นิ่ม จนมุมต่อคำให้การ เนื่องจากที่ผ่านมาให้การโกหกมาโดยตลอด กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา (26 ก.พ.) ได้ยอมรับกับบุคคลภายนอกที่เป็นทีมข่าวและหมอไสยศาสตร์ พร้อมวาดแผนที่จุดที่นำน้องมาวางไว้ ให้กับหมอที่มาทำพิธีตามหาเด็ก โดยเป็นบริเวณคลองน้ำที่ทำพิธี และเล่าเหตุการณ์ว่า ลูกตื่นมางอแง และจากนั้นได้เกิดอุบัติเหตุบางอย่างขึ้น จึงนำลูกมาวางไว้ที่จุดเกิดเหตุ ก่อนทำพิธีโยนผ้า เรียกหาน้องต่อ

ต่อมาชุดสืบสวนสอบสวนเมื่อได้ข้อมูลดังกล่าว จึงเชิญตัวนิ่มมาที่สถานที่แห่งหนึ่ง เพื่อซักถามข้อเท็จจริง โดยนิ่ม มีท่าทีที่สลดก่อนที่จะบอกกับชุดสืบสวนสอบสวน โดยอ้างว่า วันที่ 5 ก.พ. 66 ช่วงเวลาประมาณ 03.30 น. เด็กตื่นร้องไห้งอแงร้องไม่หยุดจึงอุ้ม แล้วเวลาประมาณ 05.00 น. เผลออุ้มร่วงตกพื้นทำให้เด็กนิ่งเงียบไป จากนั้นตกใจจึงอุ้มเด็กโยนลงไปในแม่น้ำ โดยเดินจากบ้านพักออกไปประมาณ 100 เมตร

อย่างไรก็ตาม ชุดคลี่คลายคดี ได้นำข้อมูลรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สั่งการข้ามประเทศจากสหรัฐอเมริกา ให้ประสานสหวิชาชีพมาร่วมซักถามอีกครั้งตามกฎหมาย และต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อพิสูจน์ว่าแม่ของเด็ก พูดจริงหรือไม่ และกระทำผิดหรือไม่อย่างไร.