สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ว่า เจ้าหน้าที่อลัน ชุง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรม สำนักงานตำรวจเขตเกาลูนตะวันตก แถลงเกี่ยวกับความคืบหน้าของการสืบสวนสอบสวน คดีสังหารโหด แอบบี้ ชอย นางแบบ สาวสังคม และอินฟลูเอนเซอร์ วัย 28 ปี ว่าพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาฆาตกรรม ต่อนายอเล็กซ์ ควอง วัย 28 ปี อดีตสามีของแอบบี้


ทำให้ตอนนี้มีผู้ต้องหาอย่างน้อย 3 คน เผชิญกับข้อหาดังกล่าว โดยอีกสองคน ได้แก่ ชายวัย 65 ปี ซึ่งเป็นอดีตตำรวจและเป็นบิดาของอเล็กซ์ และชายวัย 31 ปี เป็นพี่ชายของอเล็กซ์ ขณะที่หญิงวัย 63 ปี ซึ่งเป็นมารดาของอเล็กซ์ เผชิญกับข้อหาประวิงเวลาเพื่อขัดขวางกระบวนการยุติธรรม ซึ่งทั้งสี่คนขึ้นศาลแขวงเกาลูนตะวันตก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาอย่างเป็นทางการ


นอกจากนี้ ตำรวจจับกุมหญิงวัย 47 ปี เปิดเผยเพียงชื่อสกุล “ง็อก” ฐานเป็นผู้ร่วมเช่าบ้านที่เขตไท่โป ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญ ร่วมกับบิดาของอดีตสามีแอบบี้ แม้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า หญิงคนดังกล่าวทราบเกี่ยวกับการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นมากน้อยเพียงใด แต่พนักงานสอบสวนกล่าวว่า หญิงคนนี้ ซึ่งมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับบิดาของอเล็กซ์ด้วย พยายามช่วยเหลืออเล็กซ์ให้หลบหนี


ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่อลันยืนยันรายงานของสื่อมวลชนที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า พบศีรษะของแอบบี้แล้ว อยู่ในหม้อซุป 1 ใน 2 ใบ ซึ่งเจ้าหน้าที่พบในบ้านเช่าหลังที่เกิดเหตุ และยังพบกระดูก รวมถึงเนื้อเยื่อมนุษย์หลายชิ้น โดยเจ้าหน้าที่นิติเวชกำลังตรวจสอบอย่างละเอียด

ส่วนบนชิ้นส่วนศีรษะพบรูขนาด 6.5 คูณ 5.5 เซนติเมตรอยู่ด้านหลังด้วย และกำลังวิเคราะห์ว่า บาดแผลนี้มีส่วนให้เสียชีวิตหรือไม่ และเจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาลำตัว และแขนทั้งสองข้าง รวมถึงมือ


นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่อลันกล่าวถึง การตรวจสอบรถยนต์สีขาวขนาด 7 ที่นั่ง ภายในพบคราบเลือด เบื้องต้นเชื่อว่า แอบบี้ถูกทำร้ายภายในรถยนต์คันนี้ก่อน


อนึ่ง พนักงานสอบสวนเชื่อว่า บิดาของอเล็กซ์เป็นผู้วางแผนทั้งหมด ด้านแหล่งข่าวให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ชนวนเหตุของการฆาตกรรมสะเทือนขวัญครั้งนี้ น่าจะมาจาก การมีปากเสียงระหว่างแอบบี้กับอดีตสามีที่เป็นชายว่างงาน อีกทั้งมีประวัติอาชญากรรม และครอบครัวของฝ่ายชาย ซึ่งมีความกังวลเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ราคาแพง ที่ย่านคาดูรี ฮิลล์ โดยแอบบี้ซื้อในชื่อของบิดาอดีตสามี แต่ต่อมาต้องการขาย แม้แอบบี้ยืนยันว่า จะให้ทั้งครอบครัวย้ายไปอยู่สถานที่แห่งอื่นซึ่งหรูหราไม่ต่างกัน แต่ครอบครัวของฝ่ายชายไม่พอใจ.

เครดิตภาพ : INSTAGRAM @xxabbyc