สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ว่า โลโก้ใหม่ประกอบด้วยรูปทรงที่แตกต่างกัน 5 แบบ ซึ่งรวมกันเป็นคำว่า NOKIA ส่วนโลโก้เก่าสีฟ้าที่เป็นเอกลักษณ์จะถูกเปลี่ยนให้มีหลากหลายสีสัน ขึ้นอยู่กับการใช้งาน
“มันมีความเกี่ยวข้องกับสมาร์ทโฟน และในปัจจุบัน เราเป็นบริษัทเทคโนโลยีธุรกิจ” นายเป็กก้า ลุนด์มาร์ก ผู้บริหารสูงสุดของโนเกีย กล่าวในการให้สัมภาษณ์
ขณะที่โนเกียยังคงตั้งเป้าที่จะขยายธุรกิจผู้ให้บริการ โดยขายอุปกรณ์ให้กับบริษัทโทรคมนาคม แต่เป้าหมายหลักของบริษัทในตอนนี้คือ การขายอุปกรณ์ให้กับธุรกิจอื่น ๆ
อนึ่ง บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่หลายแห่งได้ร่วมมือกับผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคม เช่น โนเกีย เพื่อจำหน่ายเครือข่าย 5 จี แบบส่วนตัว และอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับโรงงานอัตโนมัติให้กับลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภาคส่วนการผลิต
นอกจากนี้ โนเกียยังวางแผนที่จะทบทวนเส้นทางการเติบโตของธุรกิจต่าง ๆ และพิจารณาทางเลือกอื่น ๆ รวมถึงการถอนการลงทุน
This is Nokia, but not as the world has seen us before. Our new brand signals who Nokia is today. We’re unleashing the exponential potential of networks and their power to help reshape the way we all live and work. https://t.co/lbKLfaL2OI #NewNokia pic.twitter.com/VAgVo8p6nG
— Nokia #MWC23 (@nokia) February 26, 2023
อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวเข้าหาระบบอัตโนมัติในโรงงานและศูนย์ข้อมูลของโนเกีย จะทำให้บริษัทเผชิญหน้ากับบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่างไมโครซอฟต์ และแอมะซอนได้
“มันจะมีกรณีหลายแบบที่แตกต่างกัน บางครั้งพวกเขาเป็นคู่ค้าของเรา บางทีพวกเขาอาจเป็นลูกค้าของเรา และผมมั่นใจว่า มันจะมีสถานการณ์ที่พวกเขาจะเป็นคู่แข่งของพวกเราด้วยเหมือนกัน” ลุนด์มาร์ก กล่าวทิ้งท้าย.
เครดิตภาพ : REUTERS