เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการแถลงข่าวจับกุม พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ว่า เจ้าตัวตอบคำถามสื่อมวลชนตอนหนึ่งว่า ทำไปเพราะต้องการทำงาน ยืนยันว่า เรื่องที่มีการเรียกรับเงิน 1 ล้านบาทนั้น ไม่มีแน่นอน สาบานต่อหน้าพระที่ห้อยคอ ตลอดชีวิตที่รับราชการมานั้น ไม่เคยทุจริตเรื่องเงิน

ผู้สื่อข่าวถามว่า กระแสข่าวที่ว่า มีการตบทรัพย์ซ้อนตบทรัพย์ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พ.ต.อ.ธิติสรรค์ กล่าวว่า เรื่องที่มีทนายบอกว่า มีการตบทรัพย์นั้น ยืนยันว่าไม่มีการตบทรัพย์แน่นอน

เปิดใจ ‘ผกก.โจ้’ ขอรับผิดผู้เดียว สั่งลูกน้องทำเอง พร้อมรับกรรมที่ก่อไว้

พ.ต.อ.ธิติสรรค์ กล่าวต่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้น อย่างแรก ต้องกราบขอโทษพี่น้องประชาชนทุกคน อยากจะพูดว่า ตนตั้งใจทำงานจริงๆ แต่มันพลาดไป ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองผิดพลาด อันดับที่ 2.กราบขอโทษพ่อแม่ผู้ต้องหา ไม่ได้เจตนาจริงๆ มาทราบตอนหลังว่า ไม่ได้ตายเพราะถูกคลุมหัว อันดับที่ 3.กราบขอโทษ ผบ.ตร.และตำรวจทุกคน ตนผิดเอง องค์กรยังมีตำรวจดีๆอยู่อีกเยอะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังเกิดเหตุ ทำไมถึงไม่แจ้งผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ธิติสรรค์ กล่าวว่า ตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น ปรึกษากันว่าจะทำอย่างไรดี จึงแจ้งพ่อผู้ต้องหาก่อน ยืนยันว่าไม่เคยให้ผลประโยชน์กับพ่อผู้ต้องหา แค่ช่วยเงินทำบุญค่าทำศพไป 3 หมื่นบาทเท่านั้น ส่วนที่มีการสาดน้ำในผู้ต้องหานั้น เป็นเพราะคิดว่าสลบไป เลยเอาน้ำสาด เพื่อให้ตื่น แต่ก็ไม่ตื่น เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้

ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่า ทำไมถึงต้องใช้ถุงพลาสติกถึง 6 ใบ ผกก.โจ้ กล่าวว่า เป็นเพราะไม่ต้องให้ผู้ต้องหาเห็นหน้าตนเท่านั้น แต่ผู้ต้องหาดิ้น ก็เลยต้องทำ เพื่อไม่เห็นหน้าตน ส่วนเรื่องที่ว่า ทำไมถึงมีการถอดกล้องวงจรปิดอยู่ในห้องนั้น เป็นเพราะ ช็อก ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น อายุตนยังน้อย ประสบการณ์น้อย ไม่รู้จะทำยังไง จึงสั่งให้ถอดวงจรปิดออก และไม่รู้ว่ามีกล้องวงจรปิดในห้อง นอก ส่วนเรื่องบันทึการจับกุมนั้น ยังไม่มีการบันทึกจับกุม เพราะแค่นำตัวมาสอบเอาข้อมูลเท่านั้น

จากนั้น พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ก็ได้ตัดบทการสัมภาษณ์ของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ไป